Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,414,025
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Xã hội học

BB

Nguyễn Lâm Hữu Phước(1), Đặng Ngọc Hân

ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC KHOA HỌC: PHÂN TÍCH VÀ MINH HỌA TRONG DẠY HỌC MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh

2023

2

289

Đánh giá là thành tố quan trọng trong quá trình dạy học và năng lực khoa học là một trong những năng lực cốt lõi cần hình thành và phát triển cho học sinh phổ thông. Trong giai đoạn đầu ở cấp tiểu học, môn Tự nhiên và Xã hội đóng vai trò chính trong việc hình thành và phát triển năng lực khoa học cho học sinh. Vì vậy, đổi mới việc đánh giá theo tiếp cận năng lực trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội là một yếu tố cần thiết, góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới trong dạy học ở nhà trường tiểu học. Bài viết giới thiệu một số kết quả nghiên cứu về đánh giá hoạt động học tập môn Tự nhiên và Xã hội theo tiếp cận năng lực, đề xuất một số nguyên tắc đánh giá và minh họa một số công cụ đánh giá năng lực khoa học