Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,548,898
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế học và kinh doanh khác

Lê Ba Phong(1), Thân Thanh Sơn

Tác động của văn hóa hợp tác và chia sẻ tri thức đến lợi thế cạnh tranh của các khách sạn vừa và nhỏ Việt Nam

Influence of collaborative culture and knowledge sharing on competitive advantage of Vietnam SMEs

Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

2021

3

166-172

1859-3585

Nghiên cứu đánh giá những tác động của văn hóa hợp tác và chia sẻ tri thức đến lợi thế cạnh tranh của các khách sạn vừa và nhỏ Việt Nam. Nghiên cứu sửdụng mô hình phương trình cấu trúc SEM và dữliệu thu thập được từ135 cán bộquản lý ởcác khách sạn vừa và nhỏ Việt Nam đểphân tích và lượng hóa mối quan hệ giữa các nhân tố trong mô hình nghiên cứu. Các phương pháp kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và hồi quy tuyến tính được sửdụng nhằm kiểm tra độ tin cậy của thang đo và mối quan hệ của các nhân tốtrong mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy văn hóa hợp tác và hoạt động chia sẻtri thức giữa các nhân viên trong khách sạn tác động tích cực đến lợi thế cạnh tranh của khách sạn. Kết quả nghiên cứu nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường và phát triển một môi trường văn hóa tích cực trên tinh thần hợp tác và xem đây là giải pháp có nghĩa quan trọng nhất đểthúc đẩy hoạt động chia sẻkiến thức của cán bộ, nhân viên khách sạn,qua đó cải thiện và tăng cường lợi thếcạnh tranh của khách sạn trong dài hạn.

The purpose of this study is to investigate the effects of collaborativeculture and knowledge sharing on the competitive advantage of Vietnamese small and medium hotels. This study utilized the structural equation modeling (SEM) and data collected from 135 managers in small and medium hotels in Vietnam to analyze and quantify the relationship between factors in the research model. Cronbach’s Alpha testing methods, confirmatory factor analysis (CFA) and linear regression are used to test the reliability of the scales and the relationship among the latent factors in the research model. The findings show that the collaborative culture and knowledge sharing of hotel employees induce a positive impact on hotels' competitive advantage. The research results emphasize the need to build and develop a positive cultural environment in the spirit of cooperation to foster knowledge sharing activities, thereby improving and enhancing the hotel’s competitive advantage in the long term.

TTKHCNQG, CVt 70