Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,513,196
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Thị Hạnh, Lê Xuân Lộc, Lê Thái Phong(1), Nguyễn Thị Hồng Vân, Nguyễn Diệu Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực sáng tạo củа sinh viên các trường đại học tại Hà Nội

Factors affecting student’s innovation capability among universities in Hanoi

Quản lý và Kinh tế quốc tế

2021

136

100-118

2615-9818

Nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực sáng tạo (NLST) của sinh viên tại Hà Nội. Các yếu tố được nghiên cứu từ cơ sở lý thuyết bao gồm (1) Động lực nội tại; (2) Tự chủ trong sáng tạo; (3) Phong cách tư duy sáng tạo và (4) Môi trường hỗ trợ sáng tạo. Bằng việc phân tích dữ liệu từ 146 sinh viên đang học tập ở các trường đại học (ĐH) tại Hà Nội và sử dụng phương pháp hồi quy đa biến, nghiên cứu đã chỉ ra rằng NLST của sinh viên chịu tác động của động lực nội tại và môi trường hỗ trợ. Kết quả của nghiên cứu này phần nào khẳng định lại cơ sở lý thuyết của nghiên cứu, đồng thời cũng là cơ sở để các tác giả đề xuất một số kiến nghị nhằm tăng cường NLST của sinh viên các trường ĐH tại Hà Nội.

This study was conducted to analyze and evaluate the factors that affect student’s innovation capability in Hanoi. Factors studied from a theoretical basis include (1) intrinsic motivation, (2) creative self-efficacy, (3) creative cognitive style, and (4) organizational support for creativity. Based on the analysis of data from 146 students studying in Hanoi and the application of the multiple regression methods, the study shows that the student's innovation capability is influenced by intrinsic motivation and organizational support for creativity. The study then proposes recommendations to enhance student’s innovation capability in Hanoi’s universities.

TTKHCNQG, CVv 124