



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
Cao Thị Hà(1), Phạm Minh Tú
Phát triển năng lực tính toán cho học sinh trong dạy học Hình học ở trường trung học cơ sở
Developing the numerical skills for students in teaching secondary school geometry
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam
2022
4
43-49
2615-8957
TTKHCNQG, CVv 489
- [1] (2015), The skills needed in the 21st century,http://widgets.weforum.org/nve-2015/ chapter1.html.
- [2] Trần Cường - Nguyễn Thùy Duyên (2018), Tìm hiểu lí thuyết giáo dục toán học gắn với thực tiễn và vận dụng xây dựng bài tập thực tiễn trong dạy học môn Toán,,Tạp chí Giáo dục, tháng 5 năm 2018.
- [3] (), https://highlandnumeracyblog.wordpress.com/nationalnumeracy-progression-framework/,,Scotland, truy cập ngày 10 tháng 01 năm 2022.
- [4] Cao Thị Hà - Đặng Xuân Cương - Nguyễn Thị Quốc Hòa (7/2021), Năng lực tính toán trong chương trình giáo dục của một số quốc gia và xây dựng khung năng lực tính toán cho học sinh trung học cơ sở của Việt Nam,Tạp chí Giáo dục, số 506.
- [5] (), https://hwb.gov.wales/curriculum-for-wales/ mathematics-and-numeracy/,truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2021.
- [6] (2019), Program of reaserch: Key finding for four international comparative studies,www.acara.edu. au.
- [7] (2013), Mathematics curriculum specifications Form 5,Kuala Lumpur, Malaysia: Curriculum Development Division, Kementerian Pelajaran Malaysia.
- [8] R. Faragher & R. I. Brown (2005), Numeracy for adults with Down syndrome: it’s a matter of quality of life,Journal of Intellectual Disability Research
- [9] Johnston, M., Thomas, G., Ward, J (2009), The development of students’ ability in strategyand knowledge,New Zealand Numeracy Development Projects, 49–57
- [10] Yakov Perelman (2018), Hình học vui,
- [11] Phạm Gia Đức - Phạm Đức Quang (2002), Hoạt động hình học ở trường trung học cơ sở,
- [12] (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông (Thông tư 32/2018- TT- BGDĐT).,