Hiện nay, hầu hết các giao dịch dịch vụ thường được bắt đầu từ các giao tiếp điện tử, trong đó có giao tiếp qua các sàn giao dịch điện tử, thay vì hình thức kinh doanh độc lập manh mún trước đây, mô hình chia sẻ tài nguyên và tích hợp dịch vụ đã giúp cho các doanh nghiệp có sự hỗ trợ nhau rất nhiều, tạo nên một vòng khép kín đối với các tiến trình nghiệp vụ. Tuy vậy, trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vẫn xảy ra tình trạng nhỏ lẻ, manh mún và phán tán, sự phối hợp thông tin giữa các doanh nghiệp chưa tốt và quá trình hợp tác cũng chỉ được làm một cách thủ công. Tình trạng này đặt ra yêu cầu cần có một hệ thống có thể tích hợp các dịch vụ và quản lý chất lượng các dịch vụ tích hợp này một cách nhanh chóng, chính xác và tự dộng, đảm bảo thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng nhưng đồng thời cũng tránh sự lặp lại về chức năng của doanh nghiệp. Bài báo đề xuất một mô hình chia sẻ tài nguyên và quản lý chất lượng dịch vụ OTT dựa trên phương pháp đối sánh ngôn ngữ thông minh (Ontology matching), nhằm quản lý hiệu quả nguồn tài nguyên và nâng cao chất lượng dịch vụ cho các doanh nghiệp viễn thông.