Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,369,295
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Lượng Văn Quốc(1), Nguyễn Thanh Long

Tác động của trải nghiệm khách hàng đến các thành phần giá trị thương hiệu điện thoại thông minh

The impact of customer experience on the components of smartphone brand equity

Nghiên cứu Tài chính - Marketing

2022

3

92-102

1859-3690

Nghiên cứu này nhằm khám phá tác động của trải nghiệm khách hàng đến các  thành  phần  giá  trị  thương  hiệu  điện  thoại  thông  minh  tại  thị  trường  Thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu khảo sát là 749 người dùng điện thoại thông minh đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mô hình cấu trúc (PLS-SEM) được sử dụng để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Bằng phương pháp  định  tính  kết  hợp  định  lượng,  kết  quả  nghiên  cứu  có  những  đóng  góp về mặt học thuật quan trọng trong việc tìm ra được trải nghiệm khách hàng  có  tác  động  tích  cực  đến  các  thành  phần  của  giá  trị  thương  hiệu  là  nhận  biết  thương  hiệu,  liên  tưởng  thương  hiệu,  chất  lượng  cảm  nhận  và  trung thành thương hiệu. Về mặt thực tiễn, doanh nghiệp nên tăng cường trải  nghiệm  tích  cực  cho  khách  hàng  nhằm  gia  tăng  giá  trị  thương  hiệu  điện thoại thông minh thông qua các thành phần của giá trị thương hiệu.

The  purpose  of  this  study  is  conducted  to  test  the  impacts  of  customer  experience on the components of smartphone brand equity in the Ho Chi Minh  City  market.  The  survey  sample  is  749  smartphone  users  living  in  Ho Chi Minh City. Structural equation modeling (PLS-SEM) was used to check  hypotheses.  By  combining  qualitative  and  quantitative  methods,  the  research  has  important  academic  contributions  in  finding  out  that  customer  experience  has  a  positive  impact  on  the  components  of  brand  equity brand awareness, brand associations, perceived quality, and brand loyalty. In practice, enterprises should enhance the optimal experience for customers to increase smartphone brands equity through the components of brand equity.

TTKHCNQG, CVv 535