Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,435,405
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

16

Nghiên cứu ngôn ngữ Việt Nam

BB

Dạy học tiếng Việt ở vùng dân tộc thiểu số Việt Nam: Một số vấn đề đặt ra

Teaching Vietnamese in ethnic minority areas of Vietnam: Some issues raised

Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam

2024

1

86-98

1605-2811

Dựa trên cơ sở hai nguồn tư liệu chính: 1) Các văn bản của Trung ương và địa phương có liên quan đến công tác giáo dục tiếng Việt; 2) Kết quả điền dã thực địa, khảo sát hoạt động dạy học tiếng Việt trong trường phổ thông ở một số tỉnh thành đại diện cho các vùng dân tộc thiểu số của Việt Nam từ tháng 3/2018 đến tháng 6/2020, bài viết này bàn thảo về những vấn đề liên quan trực tiếp đến hoạt động dạy học tiếng Việt ở vùng dân tộc thiểu số, như: người dạy, người học, chương trình và tài liệu dạy học, phương pháp dạy học, sự phối hợp giáo dục giữa nhà trường với gia đình và xã hội. Từ đó nhằm góp phần tư vấn chính sách giáo dục ngôn ngữ vùng dân tộc thiểu số, trong đó có vấn đề dạy tiếng Việt cho con em đồng bào dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

Based on two main sources of data: 1) Official documents of the central and local levels related to Vietnamese language education; 2) Results of fieldwork, surveying Vietnamese language teaching activities in high schools in a number of provinces and cities representing Vietnam's ethnic minority regions f-rom March 2018 to June 2020, this article discusses issues directly related to Vietnamese language teaching activities in ethnic minority areas, such as: teachers, learners, curricula and teaching materials, teaching methods, coordination on education among school, family and society. The authors thereby aim to contribute to advising on language education policies in ethnic minority areas, including the issue of teaching Vietnamese for children of ethnic minorities in Vietnam.

TTKHCNQG, CVt 63