Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,025,527
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

5

Giáo dục chuyên biệt

Lã Thị Bắc Lý(1), Tống Thị Khánh An, Hồ Thị Thanh Hương, Trần Viết Nhi

Tổng quan nghiên cứu về phát triển khả năng sáng tạo ngôn ngữ cho trẻ mầm non

An overview of research on the development of young children’s language creativity

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2022

4AGD

22-32

2354-1075

Trong những năm gần đây, vấn đề phát triển khả năng sáng tạo ngôn ngữ cho trẻ mầm non - một loại hình sáng tạo đặc biệt đã được quan tâm trên cả phương diện lí luận và thực tiễn. Tuy vậy, với số lượng công bố còn rất ít ỏi, có thể khẳng định đây là chủ đề nghiên cứu còn mới mẻ trong giáo dục mầm non ở Việt Nam. Nghiên cứu tổng quan này nhằm tập trung làm rõ khái niệm, bản chất và đặc điểm khả năng sáng tạo ngôn ngữ của trẻ em. Trên cơ sở đó, đề xuất một số định hướng nghiên cứu nhằm hỗ trợ sự phát triển khả năng sáng tạo ngôn ngữ cho trẻ mầm non.

In recent years, the issue of developing language creativity for preschool children - a special type of creativity - has received special attention from both theoretical and practical aspects. However, with the current limited number of studies, it can be affirmed that this is a new research topic in early childhood education in Vietnam. This review research focuses on clarifying the concept, nature and characteristics of preschool children's creative language ability. On that basis, several orientations have been proposed to support the development of language creativity for preschool children.

TTKHCNQG, CVv 157