Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,776,440
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh doanh và quản lý

Lãnh đạo, quản lí tổ chức trong mối quan hệ với động lực và hiệu suất làm việc của nhân viên

Leadership and management of the organization in relation to employee motivation and performance

Tạp chí Giáo dục

2023

14

47-52

2354-0753

Bối cảnh đổi mới giáo dục và nhiều thay đổi trong xã hội hiện nay đòi hỏi người quản lý nhà trường không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải có năng lực lãnh đạo với giáo viên và những người không phải là giáo viên để khuyến khích họ vượt qua rào cản để thay đổi thành công và đạt hiệu quả công việc mục tiêu. Trên cơ sở các cách tiếp cận nghiên cứu khác nhau, bài viết một mặt đề cập đến mối quan hệ giữa động lực làm việc và hiệu quả công việc của người lao động và mô hình cấu trúc của động lực làm việc trên quan điểm tổng hợp. Mặt khác, làm rõ mối quan hệ giữa ứng xử của vai trò quản lý, lãnh đạo của người đứng đầu tổ chức với nhiệm vụ tạo động lực làm việc cho người lao động trong tổ chức nói chung và trong cơ sở giáo dục nói riêng. Trên cơ sở phân tích, bài viết đưa ra các khuyến nghị cho người đứng đầu tổ chức trong việc phối hợp thực hiện vai trò Lãnh đạo và Quản lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của từng cá nhân nhân viên nói riêng và của toàn tổ chức

The context of educational innovation and many changes in society today requires school administrators not only to be proficient in their profession but also to have leadership capacity with teachers and non-teaching staff to encourage them to overcome barriers to change successfully and achieve target work performance. Based on different research approaches, the article, on the one hand, addresses the relationship between motivation and employees’ work performance and the structural model of work motivation from an integrated point of view. On theother hand, it clarifies the relationship between the conduct of management and leadership roles of the head of the organization with the task of motivation promotion for employees in organizations in general and in educational institutions in particular.On the basis of the analysis, the article makes recommendations for the head of the organization in coordinating the implementation of Leadership and Management roles in order to improve the performance of individual staff in particular and the organization as a whole

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] Sinek, S. (2011), Start with why: How great leaders inspire everyone to take action.,Penguin
  • [2] Nguyễn Thị Ngọc Liên (2014), Các phương pháp tạo động lực cho người lao động trong quản lí.,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nộ
  • [3] Nguyễn Quốc Tuấn, Nguyễn Thị Loan (2010), Phát triển kĩ năng quản trị,
  • [4] Nguyễn Lộc (2010), Lí luận về quản lí,
  • [5] Nguyễn Lộc (2009), Cơ sở lí luận quản lí trong tổ chức giáo dục,
  • [6] Kotter, J. P. (2008), Force for change: How leadership differs f-rom management.,Simon and Schuster.
  • [7] Kiggundu, M (1989), Managing Organizations in Developing Countries,Kumarian Press, Inc., Connecticut.
  • [8] Dương Thị Hoàng Yến (2017), Phát triển kĩ năng quản lí của tổ trưởng chuyên môn trường phổ thông,Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu Khoa học công nghệ cấp Bộ, mã số: 2014-17-53.
  • [9] (2010), Giám sát, đánh giá trong trường học (Quyển 3),Tài liệu tăng cường năng lực quản lí trường học (Dành cho thảo luận nội bộ).