Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,801,110
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lê Anh Vinh, Bùi Thị Diển(1), Lê Quang Quân, Vũ Văn Luân

Khả năng thực hiện bài kiểm tra định kì môn Toán và môn Ngữ văn cấp Trung học của công cụ ChatGPT: Kết quả nghiên cứu và một số khuyến nghị ban đầu

Performance of chatgpt in conducting end-term tests in mathematics and vietnamese-literature at secondary school level: research results and some initial recommendations

Khoa học giáo dục Việt Nam

2023

2

1-10

2615-8957

ChatGPT đang trở thành chủ đề nóng trên quy mô toàn cầu bởi tính mới mẻ và khả năng xử lí vượt trội. Công cụ ChatGPT làm gia tăng kì vọng vào những cải tiến mang tính đột phát mà trí tuệ nhân tạo có thể mang đến cho đời sống con người, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Bài viết này nghiên cứu kết quả thực hiện bài kiểm tra định kì môn Ngữ văn và Toán cấp Trung học, lớp 9 và lớp 12 của ChatGPT trong mối tương quan với kết quả kiểm tra thực tế của học sinh. Nghiên cứu chỉ ra rằng, ChatGPT có khả năng thực hiện các bài kiểm tra ở mức độ nhất định nhưng chất lượng câu trả lời không ổn định và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nghiên cứu cung cấp một góc nhìn chi tiết về khả năng của ChatGPT trong kiểm tra, đánh giá, giúp các nhà quản lí giáo dục, giáo viên, học sinh… có cơ sở để đưa ra các phương án sử dụng công cụ này một cách phù hợp và hiệu quả.

ChatGPT has garnered attention worldwide due to its novelty and exceptional processing capabilities. This tool is expected to be applied in many fields, including education. This study evaluates the results of ChatGPT in conducting end-of-term tests for secondary school Vietnamese Literature and Mathematics subjects in comparison with the actual test results of students in grade 9 and 12. The research shows that ChatGPT is capable of performing tests, but the quality of answers is unstable and depends on many factors. The study provides a specific perspective, providing useful information for educational administrators, teachers, students, which can serve as a foundation to use this tool appropriately and effectively

TTKHCNQG, CVv 489