Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.242888

ThS Bùi Thị Diển

Cơ quan/đơn vị công tác: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) trong dạy học môn Toán cấp tiểu học: Phân tích hiệu quả dựa trên một số nghiên cứu trên thế giới

Vương Quốc Anh; Bùi Thị Diển; Đặng Thị Thu Huệ; Lê Trung Thành
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[2]

Khả năng thực hiện bài kiểm tra định kì môn Toán và môn Ngữ văn cấp Trung học của công cụ ChatGPT: Kết quả nghiên cứu và một số khuyến nghị ban đầu

Lê Anh Vinh; Bùi Thị Diển; Lê Quang Quân; Vũ Văn Luân
Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2615-8957
[3]

Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng chuẩn môn Ngữ văn trong chương trình cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông

Phạm Thị Thu Hiền; Nguyễn Thị Thanh Nga; Bùi Thị Diển
Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2615-8957
[4]

Thực tiễn dạy học trực tuyến của giáo viên phổ thông Việt Nam trong đại dịch COVID-19: Kết quả phân tích từ khảo sát diện rộng

Lê Anh Vinh; Đặng Thị Thu Huệ; Bùi Thị Diển; Vương Quốc Anh; Phùng Thị Thu Trang; Đỗ Đức Lân; Trần Thị Bích Ngân
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[5]

Thực trạng học tập trực tuyến của học sinh phổ thông Việt Nam trong bối cảnh COVID-19

Lê Anh Vinh; Đặng Thị Thu Huệ; Bùi Thị Diển; Vương Quốc Anh; Phùng Thu Trang; Đỗ Đức Lân
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[6]

Kết quả áp dụng thử nghiệm một số giải pháp công nghệ tại nhà máy tuyển quặng bauxit Nhân Cơ

Đỗ Nguyên Đán; Nguyễn Văn Vinh; Bùi Thị Diển; Trần Đức Tấn
Tạp chí Thông tin Khoa học Công nghệ Mỏ - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-0063
[7]

Một cách tiếp cận giáo dục công dân toàn cầu trong môn Ngữ văn.

Bùi Thị Diển
Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2615-8957
[8]

Dạng bị động và vấn đề câu bị động trong tiếng Việt

Nguyễn Hồng Cổn; Bùi thị Diên
TC Ngôn ngữ - Năm xuất bản: 2004; ISSN/ISBN:
[9]

The role of school and family education in the development of creative thinking of youths: evidence from Vietnamese context

Hoàng Phương Hạnh, Bùi Thị Diển, Nguyễn Hồng liên, Trịnh Thị Ngọc Lan, Lương Việt Thái, Lê Anh Vinh
Journal of Educational and Social Research, 12(2), March 2022. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[10]

In teaching youths to learn critically: the role of family, formal and non-formal education–findings from a middle-income context

Lê Anh Vinh, Hoàng Phương Hạnh, Bùi DIệu Quỳnh, Trịnh Thị Ngọc Lan, Bùi Thị Diển, Đỗ Đức Lân, Lương Việt Thái
Asia Pacific Journal of Education, 1-16.https://www.tandfonline.com/doi/abs/10.1080/02188791.2022.2106942 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[11]

Online learning experiences of secondary school students during COVID-19–Dataset from Vietnam

Bùi Thị Diển, Nhan Thị Thuỷ, Đặng Thị Thu Huệ, Phùng Thị Thu Trang
Data in Brief, 45, 108662.https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S2352340922008678 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[12]

Gifted education in Vietnam: Contribution and limitations

Lê Anh Vinh, Hoàng Phương Hạnh, Bùi Thị Diển
Gifted Education International, 02614294231163373.https://journals.sagepub.com/doi/abs/10.1177/02614294231163373 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[13]

Enhancing creativity in secondary school mathematics: A quasi-experimental, mixed methods study in Vietnam.

Đặng Thị Thu Huệ, Bùi Thị Diển, Nhan Thị Thuỷ
Issues in Educational Research, 33(2), 488-509. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[14]

Teachers' perspectives on the implementation of the new national curriculum - Dataset from Vietnam

Đặng Thị Thu Huệ, Bùi Thị Diển, Vương Quốc Anh, Phan Thị Hương Giang, Nguyễn Thị Chi, Phạm Thị Bích Đào
Data in Brief Volume 49, August 2023, 109451.https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S2352340923005516 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[15]

Gender gap in mathematics achievement: Vietnamese students in American Mathematics Competitions

Lê Anh Vinh, Bùi Thị Diển, Trần Mỹ Ngọc, Phùng Thị Thu Trang, Vũ Văn Luân
Issues in Educational Research, 33(1), 137-154. https://search.informit.org/doi/abs/10.3316/informit.173387076774993 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[1]

Nghiên cứu về công dân toàn cầu Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/11/2017 - 01/11/2021; vai trò: Thành viên
[2]

Xây dựng bộ công cụ đánh giá sự phát triển trí tuệ của học sinh phổ thông đáp ứng yêu cầu phát huy tiềm năng cá nhân theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/03/2019 - 01/11/2021; vai trò: Thành viên
[3]

Nghiên cứu thực trạng và hỗ trợ triển khai kiến thức số, kỹ năng số, kỹ năng chuyển đổi cho học sinh tại một số địa phương

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Nghiên cứu viên chính
[4]

Tác động của giới và phương pháp giáo dục hòa nhập đối với sự tham gia và thành tích học tập của học sinh trung học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Hợp tác toàn cầu về giáo dục (GPE)
Thời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: Điều phối viên quốc gia
[5]

Nghiên cứu đề xuất mô hình giáo dục thích ứng cho các cơ sở giáo dục phổ thông ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[6]

Mô hình giáo dục STEM ở trường trung học Viện Goethe Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Goeth Việt Nam
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Nghiên cứu viên chính
[7]

Phát triển năng lực dạy tiếng Anh của giáo viên trên mọi phương thức, phương tiện truyền thông và ranh giới ngôn ngữ với các nguồn tài liệu sáng tạo và nghệ thuật

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Hội đồng Anh
Thời gian thực hiện: 2022 - 2023; vai trò: Nghiên cứu viên chính