



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Vương Quốc Anh, Bùi Thị Diển(1), Đặng Thị Thu Huệ, Lê Trung Thành
Ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) trong dạy học môn Toán cấp tiểu học: Phân tích hiệu quả dựa trên một số nghiên cứu trên thế giới
Applying augmented reality (AR) technology in teaching mathematics at primary school level: Analyzing effectiveness based on a number of studies around the world
Tạp chí Giáo dục
2024
14
18-23
2354-0753
Khi toán học ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống, những kiến thức và kỹ năng cơ bản của toán học đã giúp con người giải quyết các vấn đề thực tế trong đời sống một cách có hệ thống và chính xác, góp phần vào sự phát triển của xã hội. Việc ứng dụng công nghệ trong dạy học toán hỗ trợ giáo viên đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giúp học sinh tăng cường hứng thú, nhận thức và động cơ học toán. Bằng cách đưa các vật thể ảo vào môi trường thế giới thực, công nghệ thực tế tăng cường (AR) mang đến trải nghiệm học tập phong phú và đa giác quan, đồng thời tạo ra môi trường học tập khuyến khích sự tham gia tích cực và trải nghiệm thực tế của học sinh. Bài viết phân tích hiệu quả (tác động) của việc ứng dụng công nghệ AR trong dạy học toán ở cấp tiểu học dựa trên các công trình nghiên cứu khoa học đã được công bố trên nhiều tạp chí uy tín trên thế giới, từ đó đề xuất một số bài học cho Việt Nam.
As mathematics has been more widely applied in life, the basic knowledge and skills of mathematics have helped people solve real life problems in a systematic and accurate way, contributing to the development of society. The application of technology in teaching mathematics supports teachers to innovate methods and forms of organizing teaching, and helps students increase their interest, awareness and motivation to learn mathematics. By bringing virtual objects into the real world environment, augmented reality (AR) technology provides a rich and multi-sensory learning experience, while creating a learning environment that promotes active participation and practical experience of students. The article analyzes the effectiveness (impact) of applying AR technology in teaching mathematics at primary school level based on scientific research works that have been published in many prestigious journals in the world, thereby proposing some lessons for Vietnam.
TTKHCNQG, CVv 216