Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,873,111
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

BB

Nguyễn Thị Ngọc Bé(1), Tạ Thị Thúy, Nguyễn Thị Phượng

MỐI QUAN HỆ GIỮA NGHIỆN ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH, CÔ ĐƠN VÀ TRÌ HOÃN HỌC TẬP Ở HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG: MỘT NGHIÊN CỨU CẮT NGANG

The relationship between smartphone addiction, loneliness, and academic procrastination in high school students: a cross-sectional study

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục

2023

68

148

Mục đích của nghiên cứu này là tìm hiểu mối quan hệ giữa nghiện điện thoại thông minh (ĐTTM), cô đơn và trì hoãn học tập ở học sinh THPT. 437 học sinh tại hai trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tham gia nghiên cứu và hoàn thành bảng hỏi gồm các câu hỏi nhân khẩu học, thang đo nghiện ĐTTM (SAS-SV), thang đo cô đơn (UCLA III) và thang đánh giá trì hoãn học tập (APS-SF). Kết quả nghiên cứu cho thấy có 43,7% học sinh nghiện sử dụng ĐTTM, có tương quan thuận giữa mức độ nghiện ĐTTM, cô đơn và trì hoãn học tập. Một số khuyến nghị cho nghiên cứu trong tương lai được đưa ra.

The purpose of this study is to explore the relationship between smartphone addiction (smartphone), loneliness and academic procrastination in high school students. 437 students at two high schools in Nghe An province participated in the research and completed the questionnaire including demographic questions, Smartphone addiction scale (SAS-SV), Loneliness scale (UCLA III) and Academic procrastination scale (APS- SF). Research results show that 43,7% of students are addicted to using smartphones, there is a positive correlation between the degree of smartphone addiction, loneliness and academic procrastination. Several recommendations for future research are given.