Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,917,561
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

15.81.21

Tâm lý học

Phạm Thị Hồng Phương, Lê Trường Giang(1)

ảnh hưởng của nhận thức về danh tiếng nhà trường đến gắn kết với tổ chức của giảng viên

Tâm lý học

2018

1

79-89

1859-0098

Danh tiếng của tổ chức trong lĩnh vực giáo dục như trường đại học, cao đẳng là vấn đề được các nhà nghiên cứu quan tâm trong khoảng vài thập kỷ gần đây. Điều tra tren 560 giảng viên thuộc 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn 3 tỉnh/thành phố: Hà Nội, Thái Bình và Tuyên Quang cho thấy có mối tương quan khá mạnh, theo chiều tích cực có ý nghĩa thống kê giữa nhận thức về danh tiếng của nhà trường và sự gắn kết tổ chức của giảng viên. Phân tích phương trình tuyến tính cho thấy nhận thức về danh tiếng có ảnh hưởng đến sự gắn kết với tổ chức của giảng viên với hệ số ảnh hưởng là 0,136 đơn vị. Nghiên cứu cũng phát hiện, nhận thức về danh tiếng của nhà trường có mối liên hệ có ý nghĩa với sự gắn kết với tổ chức thông qua yếu tố trung gian là đặc điểm công việc. Hiệu ứng gián tiếp của việc nhận thức về công việc của giảng viên có ý nghĩa thông kê với test Sobel cho phép giải thích 10,9 phần trăm giá trị biến thiên của sự gắn kết với tổ chức.

TTKHCNQG, CVv211