Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,063,417
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục

Nguyễn Thị Minh Nhàn(1), Trịnh Hoài Linh

Ảnh hưởng của trí tuệ cảm xúc đến kết quả học tập kỳ vọng: nghiên cứu tự cảm nhận của sinh viên đại học ở Việt Nam

Effects of Emotional Quotient on Expected Learning Outcomes: Self-Assessment Studies of College Students in Vietnam

Tạp chí Khoa học thương mại

2022

171

103-116

1859-3666

Trí tuệ cảm xúc (TTCX) thể hiện việc nhận thức và khả năng quản lý cảm xúc của bản thân và trong các mối quan hệ. Sinh viên đại học là nguồn nhân lực tri thức lõi của mỗi quốc gia. Kết quả học tập và khả năng vận dụng tri thức học tập có vai trò dẫn dắt sự nghiệp và góp phần quyết định sự thành công của mỗi sinh viên. Nghiên cứu được thực hiện với mục đích đánh giá ảnh hưởng của TTCX (với 5 yếu tố thành phần là: tự nhận thức, tự điều chỉnh cảm xúc, đồng cảm, tự tạo động lực và kỹ năng xã hội) đến kết quả học tập kỳ vọng của sinh viên đại học ở Việt Nam. Mô hình nghiên cứu được kiểm định từ cơ sở dữ liệu khảo sát 225 sinh viên đến từ các trường đại học ở Việt Nam. Đồng thời nghiên cứu cũng đưa ra các khuyến nghị đối với các bên liên quan để cải thiện TTCX từ đó nâng cao kết quả học tập kỳ vọng của sinh viên đại học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trí thức cho đất nước.

Emotional intelligence refers to the awareness and ability to manage emotions in myself and in relationships. University students are the core intellectual human resource of each country. Academic results and the ability to apply academic knowledge play a role in leading a student’s career and contributing to the success of each student. The study was carried out to evaluate the influence of emotional intelligence (with 5 components: Self awareness; Self-regulation; Empathy; Motivation; Social skills) on the expected learning outcomes of students in Vietnam. The research model was tested with a survey database of 225 students from Vietnam’s universities. Simultaneously, the study also provided recommendations to improve emotional intelligence, thereby raising the expected learning outcomes of university students, contributing to improving the quality of training and to the creation of high-quality human resources for the country. 

TTKHCNQG, CVv 286