Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,801,110
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông

BB

Lê Thanh Tiệp(1), Nguyễn Đắc Hà

Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ô tô điện của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh

Factors affecting consumers’ intention to use electric cars in Ho Chi Minh City

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2023

30

16-20

0866-7120

Tóm tắt Nghiên cứu này được thực hiện tại TP. Hồ Chí Minh, một trong những đô thị lớn nhất Việt Nam, nhằm khám phá ý định sử dụng ô tô điện của người tiêu dùng tại đây thông qua khảo sát 262 cá nhân sống tại TP. Hồ Chí Minh và chưa từng mua hoặc sở hữu ô tô diện. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Chính sách khuyến khích tài chính; Quan tâm về môi trường; Nhận thức tính hữu ích; Nhận thức kiểm soát hành vi; Thái độ đối với ô tô điện là 5 nhân tố có tác động tích cực đến Ý định sử dụng ô tô điện. Bên cạnh đó, Nhận thức tính hữu ích có tác động tích cực đến Thái độ đối với ô tô điện. Trong khi đó, Nhận thức rủi ro có tác động ngược chiều đến Ý định sử dụng ô tô điện và Thái độ đối với ô tô điện. Kết quả phân tích cũng cho thấy, Thái độ đóng vai trò quan trọng và là nhân tố trung gian trong mối quan hệ giữa Nhận thức tính hữu ích và Ý định sử dụng ô tô điện, cũng như giữa Nhận thức rủi ro và Ý định sử dụng ô tô điện.

 

 

 

This research was conducted in Ho Chi Minh City, one of the largest urban centers in Vietnam, to explore the intentions to use electric cars for customers. The study surveyed 262 individuals living in Ho Chi Minh City who had never purchased or owned an electric car. The research findings indicate that financial incentives, environmental concern, perceived usefulness, perceived behavior control, and attitudes towards electric vehicles are five factors positively influencing the intention to use electric cars. Additionally, perceived usefulness positively affects attitudes towards electric cars. However, perceived risk has a negative impact on the intention to use electric cars and attitudes towards them. The analysis results also demonstrate that attitudes play a significant intermediary role in the relationship between perceived usefulness and the intention to use electric cars, as well as between perceived risk and the intention to use electric cars.

CVv 39