Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,090,151
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.25

Khoa học giáo dục

Hoàng Trung Học, Tạ Thúy Hà, Hoang Thanh Tung(1)

Nhu cầu hỗ trợ tâm lý của học sinh trung học cơ sở và một số phẩm chất, năng lực nghề nghiệp của chuyên gia tâm lý học giáo dục được học sinh mong đợi.

Quản lý Giáo dục

2018

3

27-34

1859-2910

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về nhu cầu hỗ trợ tâm lý của học sinh Trung học cơ sở và một số phẩm chất, năng lực nghề nghiệp của chuyên gia tâm lý học giáo dục được học sinh mong đợi. Nghiên cứu cho thấy, học sinh Trung học cơ sở Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội đang phải đối mặt với những khó khăn, bất ổn tâm lý và có nhu cầu được hỗ trợ tâm lý. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chuyên gia hỗ trợ tâm lý cho học sinh, được học sinh kỳ vọng cần có những phẩm chất, năng lực nghề nghiệp đặc trưng. Học sinh Trung học cơ sở đặc biệt đề cao sự trung thực, nhiệt huyết, tận tâm của chuyên gia và hệ thống các kỹ năng chuyên môn như lắng nghe, chia sẻ, tham vấn học đường và hỗ trợ kỹ năng sống. Những phẩm chất, kỹ năng nghề nghiệp này đóng vai trò rất quan trọng trong việc thiết lập hình ảnh người cán bộ tâm lý tận tâm, lắng nghe, thấu hiểu trong quá trình làm việc với học sinh Trung học cơ sở.

TTKHCNQG, CVv385