Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,231,174
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Tâm lý học chuyên ngành

Hồ Thị Trúc Quỳnh(1), Nguyễn Văn Bắc

Thành tích học tập và đau khổ tâm lý ở sinh viên Việt Nam: vai trò trung gian của căng thẳng học tập

Academic achievements and mental distress: The mediating role of academic stress

Tâm lý học

2021

08

36 - 45

1859-0098

Trên thế giới, mối quan hệ giữa thành tích học tập, căng thẳng học tập và đau khổ tâm lý/tinh thần đã được các nghiên cứu gần đây khám phá. Tuy nhiên ít nghiên cứu quan tâm về tác động của căng thang học tập đối với thành tích học tập và đau khổ tâm lý ở sinh viên. Mục đích của nghiên cứu này là khảm phá ra tác động đó. Tông cộng có 196 sinh viên Việt Nam đã hoàn thành các thang đo về thành tích học tập, căng thẳng học tập và đau khổ tâm lý. Kết quả nghiên cứu cho thấy, căng thẳng học tập đóng vai trò trung gian toàn phần trong mối quan hệ giữa thành tích học tập và đau khô tâm lý ở sinh viên Việt Nam. Những phát hiện của nghiên cứu này là cơ sở để phát triên các biện pháp phòng ngừa và giảm đau khổ tâm lý cho những sinh viên có nguy cơ.

The relationship between learning achievements, academic stress and mental distress has been much researched. However, our understanding on the effect of academic stress on the other two factors still remains limited. The present study aims to explore this relationship. The participants of the study were 196 full-time Vietnamese students, who completed measurement scales of learning achievements, academic stress and mental distress. The study has confirmed the impact of academic stress on the other two. From the findings, preventive measures for mental distress and methods for facilitating learning achievements are suggested.

TTKHCNQG, CVv 211