Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1306510

TS Hồ Thị Trúc Quỳnh

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Vai trò điều tiết của hỗ trợ xã hội cảm nhận trong mối quan hệ giữa kiệt sức nghề nghiệp và đau khổ tâm lí ở giáo viên tại các trung tâm can thiệp quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Trần Thị Ngát; Hồ Thị Trúc Quỳnh
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2354-0753
[2]

THÍCH NGHI THANG ĐO NẠN NHÂN BẮT NẠT TRỰC TUYẾN DÀNH CHO TRẺ VỊ THÀNH NIÊN

Hồ Thị Trúc Quỳnh, Nguyễn Thị Hoa
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[3]

FACEBOOK ADDICTION AND RESILIENCE AMONG STUDENTS AT HO CHI MINH CITY UNIVERSITY OF CULTURE

Ngo Quang Dung, Ho Thi Truc Quynh
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[4]

Thành tích học tập và đau khổ tâm lý ở sinh viên Việt Nam: vai trò trung gian của căng thẳng học tập

Hồ Thị Trúc Quỳnh; Nguyễn Văn Bắc
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1859-0098
[5]

Sử dụng facebook có vấn đề và trầm cảm ở sinh viên Đại học Huế: vai trò trung gian của căng thẳng và lo âu

Hồ Thị Trúc Quỳnh
Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1859-4603
[6]

Cô đơn và đau khổ tâm lý ở học sinh ở trung học phổ thông Thừa Thiên - Huế

Hồ Thị Trúc Quỳnh; Nguyễn Thanh Hùng
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-0098
[7]

Độ tin cậy và hiệu lực của thang đo sự hài lòng trong học tập dành cho sinh viên

Nguyễn Thị Hà; Hồ Thị Trúc Quỳnh; Nguyễn Thanh Hùng; Phạm Thị Thúy Hằng; Nguyễn Thị Ngọc Bé; Mai Thị Thanh Thủy
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1091
[8]

Độ tin cậy và hiệu lực của phiên bản tiếng Việt của thang đo hỗ trợ xã hội trên mạng xã hội dành cho thanh thiếu niên

Hồ Thị Trúc Quỳnh; Nguyễn Thanh Hùng
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1091
[9]

Các yếu tố ảnh hưởng đến triệu chứng trầm cảm của nạn nhân bị bắt nạt trực tuyến trong sinh viên đại học Việt Nam

Hồ Thị Trúc Quỳnh
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[10]

Lòng tự trọng và trầm cảm ở sinh viên đại học Việt Nam

Hồ Thị Trúc Quỳnh; Hoàng Thế Hải
Khoa học xã hội nhân văn và Giáo dục (ĐH Đà Nẵng) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1859-4603
[11]

Hỗ trợ xã hội và trầm cảm ở sinh viên đại học Huế: vai trò điều tiết của lòng tự trọng

Hồ Thị Trúc Quỳnh; Nguyễn Văn Bắc
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1859-0098
[12]

Does academic procrastination mediate the link between Facebook addiction and academic satisfaction?

Hồ Thị Trúc Quỳnh (Chính), Phạm Thị Thúy Hằng (Chính), Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Thị Hà
Psychology, Society & Education (2024) 16(2), 62-69 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[13]

Perceived teacher support and academic engagement among Vietnamese university students: A parallel mediation model

Trần Thị Cẩm Tú (Chính), Hồ Thị Trúc Quỳnh (Chính), Đậu Minh Long
European Journal of Education and Psychology 2025, Vol. 18, Nº 1 (Págs. 1 - 18) - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[14]

Understanding the Role of Resilience in the Link between Facebook Addiction and Mental Health among Female College Students

Hồ Thị Trúc Quỳnh
Journal of Technology in Behavioral Science. https://doi.org/10.1007/s41347-024-00449-z - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[15]

Perceived Stress and Internalizing Symptoms among University Students: Self-Compassion as a Moderator

Đậu Minh Long (Chính), Hồ Văn Dũng, Hồ Thị Trúc Quỳnh (Chính)
European Journal of Education and Psychology, 2024, Vol. 17, Nº 1 (Page 1-18) - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[16]

Online victimisation and stress among high school students: prevalence and relationships

Thi Truc Quynh Ho & Thi Hoa Nguyen
Behaviour and Information Technology - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[17]

Self-esteem and Depression Symptoms among late Adolescents: A Parallel Mediation Model

Thi Truc Quynh Ho
Journal of Child & Adolescent Trauma - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[18]

Impacts of education and perception on Vietnamese high school students’ behaviors regarding plastic waste: the mediating role of attitude

Nguyễn Thị Hiển (Chính), Hồ Thị Trúc Quỳnh, Hoàng Bá Lộc, Lê Thị Cẩm Tú
Environmental Science and Pollution Research - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[19]

Loneliness and Depressive Symptoms: Moderation and Mediation Model

Thi Truc Quynh Ho
American Journal of Health Education - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[20]

Academic motivation and academic satisfaction: A moderated mediation model of academic engagement and academic self-efficacy

Thi Thuy Hang Pham (chính), Thi Truc Quynh Ho (chính), Be Thi Ngoc Nguyen, Hung Thanh Nguyen and Thi Ha Nguyen
Journal of Applied Research in Higher Education - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[21]

Relation between hyperactivity and peer problems: a structural equation modeling approach

Son Quang Le (chính), Hai The Hoang (chính), Thi Truc Quynh Ho & Dieu Thi Thanh Bui
International Journal of Mental Health, https://doi.org/10.1080/00207411.2023.2298013 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[22]

Smartphone addiction and psychological distress among Vietnamese college students: cyber-victimization as a mediator and academic stress as a moderator

Thi Truc Quynh Ho, Thi Khanh Linh Tran and Son Van Huynh
Journal of Public Mental Health, Vol. 22 No. 1, pp. 25-35. https://doi.org/10.1108/JPMH-08-2022-0081 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[23]

COVID-19 Fear, Sleep Quality, Anxiety and Depression: A Moderated Mediation Model

Thi Truc Quynh Ho
Journal of Child and Adolescent Trauma, https://doi.org/10.1007/s40653-023-00533-1 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[24]

Sự tự tin và sự trì hoãn trong học tập của sinh viên Đại học Huế

Hồ Thị Trúc Quỳnh (Chính), Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Thị Ngọc Bé, Nguyễn Thị Hà, Phạm Thị Thúy Hằng, Nguyễn Bá Phu
Tạp chí Tâm lý học , số 6 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[25]

Nỗi sợ hãi COVID -19 ở thanh thiếu niên tỉnh Thừa Thiên Huế

Đậu Minh Long (Chính), Hồ Thị Trúc Quỳnh (Chính)
Tạp chí Tâm lý học Việt Nam, số 6, 3-13 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[26]

COVID stress and depressive symptoms among high school students: a moderated mediation model of sleep quality and optimism

Nguyễn Thanh Hùng (Chính), Hồ Thị Trúc Quỳnh (Chính), Đậu Minh Long
Health Education, Vol. 123 No. 2, pp. 93-103 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[27]

Cách kiểm soát cơn giận của sinh viên trường đại học Sư phạm-Đại học Huế

Đậu Minh Long; Hồ Thị Trúc Quỳnh
Tâm lý học xã hội - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 0866-8019
[28]

Sự thích ứng với hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Tâm lý-Giáo dục trường Đại học Sư phạm-Đại học Huế

Hồ Thị Trúc Quỳnh
Tạp chí Khoa học & Giáo dục - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-1612
[29]

Biểu hiện cơn giận của sinh viên trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

Đậu Minh Long; Hồ Thị Trúc Quỳnh
- Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 0866-8019
[30]

Kĩ năng giải quyết tình huống sư phạm của sinh viên trường đại học Sư phạm-Đại học Huế

Hồ Thị Trúc Quỳnh; Nguyễn Bá Phu
Tạp chí Khoa học & Giáo dục - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 1859-1612
[31]

Kĩ năng quản lý xung đột trong làm việc nhóm của sinh viên trường Đại học Sư phạm-Đại học Huế

Hồ Thị Trúc Quỳnh
Tạp chí Khoa học & Giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1859-1612
[32]

Online self-disclosure and well-being among Vietnamese adolescents: online social support as a mediator

Hung Thanh Nguyen & Thi Truc Quynh Ho
Mental Health and Social Inclusion, 26(4), 339–346. https://doi.org/10.1108/MHSI-01-2022-0003 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[33]

Cyberbullying victimization and depressive symptoms in Vietnamese university students: Examining social support as a mediator

Thi Truc Quynh Ho a,b,*,1, Chun Li a,c,d,1, Chuanhua Gu a,c,d,**
International Journal of Law, Crime and Justice, 63, 100422. https://doi.org/10.1016/j.ijlcj.2020.100422 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[34]

Cyberbullying victimization and depression: self-esteem as a mediator and approach coping strategies as moderators

Thi Truc Quynh Ho & Chuanhua Gu
Journal of American College Health, 1–8. https://www.tandfonline.com/doi/full/10.1080/07448481.2021.1877718 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[35]

Facebook addiction and depression: Loneliness as a moderator and poor sleep quality as a mediator

Thi Truc Quynh Ho
Telematics and Informatics, 61, 101617. https://doi.org/10.1016/j.tele.2021.101617 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[36]

Facebook Addiction Partially Mediated the Association Between Stress Symptoms and Sleep Disturbance Among Facebook Users

Thi Truc Quynh Ho
International Journal of Mental Health and Addiction. https://doi.org/10.1007/s11469-021-00619-7 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[37]

Stress and the development of depressive symptoms among Facebook users: A moderated mediation model of poor sleep quality and anxiety

Thi Truc Quynh Ho
Current Psychology. https://doi.org/10.1007/s12144-021-02383-2 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[38]

Coping strategies and depression among cyberbullying victims in Vietnam: Self -esteem as a moderator

Thi Truc Quynh Ho a,b,**, Chuanhua Gu c,d,* , Lixia Wang
Technology in Society, 68, 101827. https://doi.org/10.1016/j.techsoc.2021.101827 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[39]

Self- disclosure on social networking sites, loneliness and psychological distress among adolescents: The mediating effect of cyber victimization

Thi Truc Quynh Ho and Hung Thanh Nguyen
European Journal of Developmental Psychology, 1–17. https://doi.org/10.1080/17405629.2022.2068523 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[40]

Academic stress and depression among Vietnamese adolescents: a moderated mediation model of life satisfaction and resilience

Thi Truc Quynh Ho, Be Thi Ngoc Nguyen, Ngoc Phuong Hong Nguyen
Current Psychology. https://doi.org/10.1007/s12144-022-03661-3 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[41]

Đánh giá một số chương trình phòng ngừa bắt nạt học đường cho học sinh trung học cơ sở trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Hồ Thị Trúc Quynh & Hoàng Thế Hải
Tạp chí Tâm lý học, 3 (288) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[42]

Vai trò trung gian của cô đơn trong mối quan hệ giữa lòng tự trắc ẩn và sự hài lòng cuộc sống của sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế

Nguyễn Bá Phu, Hồ Thị Trúc Quỳnh
Tạp chí Tâm lý học, 3 (288) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[43]

Resilience fully mediated in the link between risk of smartphone addiction and life satisfaction among college students

Thi Truc Quynh Ho, Ba Phu Nguyen, Van Bac Nguyen & Thi Khanh Linh Tran
Advances in Mental Health, DOI: 10.1080/18387357.2023.2200009 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[44]

RỐI LOẠN TRẦM CẢM Ở TRẺ VỊ THÀNH NIÊN

Nguyễn Thị Ngọc Bé (Chủ biên), Hồ Thị Trúc Quỳnh, Nguyễn Hoàng Đông
NXB Đại học Huế - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[45]

Bắt nạt trực tuyến, hỗ trợ xã hội, lòng tự trọng và trầm cảm ở sinh viên - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn

Hồ Thị Trúc Quỳnh
NXB Đại học Huế - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[46]

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TRIỆU CHỨNG TRẦM CẢM CỦA NẠN NHÂN BỊ BẮT NẠT TRỰC TUYẾN TRONG SINH VIÊN ĐẠI HỌC VIỆT NAM

Hồ Thị Trúc Quỳnh
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[47]

Hỗ trợ xã hội và trầm cảm ở sinh viên Đại học Huế: Vai trò điều tiết của lòng tự trọng

Hồ Thị Trúc Quỳnh (Chính), Nguyễn Văn Bắc (Chính)
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[48]

Thành tích học tập và đau khổ tâm lý ở sinh viên việt nam: Vai trò trung gian của căng thẳng học tập

Hồ Thị Trúc Quỳnh (Chính), Nguyễn Văn Bắc (Chính)
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[49]

FACTORS RELATED TO UNIVERSITY STUDENTS’ CYBERBULLYING IN CENTRAL VIETNAM

Hồ Thị Trúc Quỳnh (Chính), Hoàng Thế Hải
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[50]

ĐỘ TIN CẬY VÀ HIỆU LỰC CỦA PHIÊN BẢN TIẾNG VIỆT CỦA THANG ĐO HỖ TRỢ XÃ HỘI TRÊN MẠNG XÃ HỘI DÀNH CHO THANH THIẾU NIÊN

Hồ Thị Trúc Quỳnh (Chính), Nguyễn Thanh Hùng (Chính)
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội, 1(67), 141-149 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[51]

CÔ ĐƠN VÀ ĐAU KHỔ TÂM LÝ Ở HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THỪA THIÊN - HUẾ

Hồ Thị Trúc Quỳnh (Chính), Nguyễn Thanh Hùng (Chính)
Tạp chí Tâm lý học, 2(275), 45-59 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[52]

CĂNG THẲNG HỌC TẬP VÀ SỰ HÀI LÒNG CUỘC SỐNG Ở SINH VIÊN ĐẠI HỌC HUẾ: VAI TRÒ TRUNG GIAN CỦA KHẢ NĂNG PHỤC HỒI

Hồ Thị Trúc Quỳnh (Chính), Trần Thị Khánh Linh (Chính)
Tạp chí Tâm lý học, số 7 tập 280, trang 52-60 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[1]

Mối quan hệ giữa sự tự tin và sự hài lòng trong học tập của sinh viên Đại học Huế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Huế
Thời gian thực hiện: 1/2023 - 12/2024; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[2]

Phát triển năng lực nhận diện các rối nhiễu tâm lý ở học sinh cho giáo viên trung học cơ sở

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục & Đào tạo
Thời gian thực hiện: 1/2022 - 12/2023; vai trò: Thành viên chủ chốt
[3]

Xây dựng chương trình giáo dục phòng chống bắt nạt học đường cho học sinh thành phố Đà Nẵng

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Thành phố Đà Nẵng
Thời gian thực hiện: 2022 - 2024; vai trò: Thành viên chủ chốt
[4]

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí:
Thời gian thực hiện: - ; vai trò:
[5]

Phát triển năng lực nhận diện các rối nhiễu tâm lý ở học sinh cho giáo viên trung học cơ sở

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục & Đào tạo
Thời gian thực hiện: 1/2022 - 12/2023; vai trò: Thành viên chủ chốt
[6]

Xây dựng chương trình giáo dục phòng chống bắt nạt học đường cho học sinh thành phố Đà Nẵng

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Thành phố Đà Nẵng
Thời gian thực hiện: 2022 - 2024; vai trò: Thành viên chủ chốt
[7]

Mối quan hệ giữa sự tự tin và sự hài lòng trong học tập của sinh viên Đại học Huế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Huế
Thời gian thực hiện: 1/2023 - 12/2024; vai trò: Chủ nhiệm đề tài