Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,976,647
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Bảo Hoàng Thanh, Lê Thanh Huy(1), Lê Văn Đức

Thực trạng và giải pháp kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực ở một số trường phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Reality and assessment method following a learner’s competence development approach in some schools in Danang city

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2017

4

51-58

2354-1075

Kiểm tra đánh giá (KTĐG) trong dạy học nói chung, trong dạy học tích hợp (DHTH) nói riêng là một thước đo chuẩn xác cho sự hiệu quả và tính khả thi của một bài dạy, một chủ đề tích hợp. Từ kết quả của việc KTĐG, giáo viên (GV) biết được các phương pháp dạy học (PPDH) được áp dụng, các mục tiêu đề ra đã phù hợp chưa, bên cạnh đó đánh giá được khách quan các năng lực mà học sinh (HS) hình thành được. Nội dung bài báo này công bố kết quả khảo sát, điều tra về thực trạng KTĐG theo năng lực trong dạy học ở trường phổ thông của hơn 160 GV hiện giảng dạy nhiều môn học khác nhau ở 30 trường Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; cùng với đó là kết quả khảo sát ở 280 sinh viên (SV), 58 giảng viên và 19 cán bộ quản lí của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng về thực trạng KTĐG theo năng lực đối với SV khối sư phạm. Kết quả là cơ sở để nghiên cứu các nội dung liên quan đến KTĐG năng lực trong dạy học nói chung và trong DHTH nói riêng.

The act of testing and assessing in the process of teaching – learning in general and integrated teaching in particular is considered an exact measurement of the effectiveness and viability of a lesson or an integrated lesson. Thus, teachers not only see how suitable and effective the teaching methods applied and targets of lessons are, but also give objective assessment in students’ competence. This paper presented an overview of the competence based assessment and announces the survey result from 160 teachers teaching many different subjects in 30 secondary and high schools located in Danang city. Moreover, we also reported the survey in 280 pedagogical students, 58 lecturers, and 19 senior staffs of The University of Danang – University of Education. The result is the basis for researches on competence base assessment in teaching – learning in general and integrated teaching in particular.

TTKHCNQG, CVv 157