Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,397,653
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Một số vấn đề về xây dựng và đánh giá chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo chuyên ngành giáo dục mầm non Trường đại học sư phạm Hà Nội

Some issues about learning outcomes construction and assessment of early childhood specialized training program of Hnue

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4C

15-22

2354-1075

Đánh giá việc đạt chuẩn đầu ra của người học sẽ được thực hiện từ năm học 2021-2022 theo thông tư 08/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bài báo nghiên cứu phân tích bản Mô tả chương trình đào tạo và Đề cương chi tiết năm 2019 chuyên ngành Giáo dục mầm non Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, khảo sát bằng Google form 15 giảng viên giảng dạy môn chung và chuyên ngành về thực trạng kiểm tra đánh giá người học. Kết quả cho thấy chuẩn đầu ra được xây dựng bài bản, đúng yêu cầu. Việc thực hiện đánh giá người học theo chuẩn đầu ra có nhiều chuyển biến tích cực, song giảng viên còn gặp nhiều khó khăn như số lượng sinh viên đông, khó lượng hóa chuẩn đầu ra về phẩm chất, nhiều minh chứng khó thu thập,... Bài báo cũng đề xuất một số giải pháp nhằm cải tiến chất lượng hoạt động đánh giá ng

Assessment of learners' achievement of learning outcomes will be carried out from the school year 2021-2022 according to the Circular 08/2021 of the Ministry of Education and Training. The research article analyzes the Description of the training program and the detailed outline of 2019 specializing in Early Childhood Education at Hanoi National University of Education, surveyed by Google form 15 lecturers teaching general and specialized subjects about the current state of control assess learners. The results show that the learning outcomes are built in a methodical manner, in accordance with the requirements. The implementation of the assessment of learners according to the learning outcomes has made many positive changes, but the lecturers still face many difficulties such as the large number of students, the difficulty in quantifying the quality output standards, many difficult evidences to collect,... The article also proposes some solutions to improve the quality of student assessment activities according to the learning outcomes of the specialized training program in Early Childhood Education.

TTKHCNQG, CVv 157