Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,242,094
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lê Thị Tuyết Hạnh(1), Trần Thị Khánh Tùng, Nguyễn Võ Hoàng

Khó khăn trong việc học kĩ năng nghe hiểu tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ và mối liên hệ giữa hoạt động nghe và đánh giá kỹ năng nghe tại Trường Đại học Vinh

Listening difficulties faced by efl students and inter-relations between listening activities and tests

Khoa học - Trường Đại học Vinh

2022

3B

15-30

1859-2228

Nghiên cứu  được thực hiện nhằm tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Vinh thường gặp phải khi học kĩ năng nghe hiểu, đồng thời tìm hiểu xem có sự tương ứng giữa các hoạt động nghe và hoạt động kiểm tra đánh giá hay không. Có 193 người tham gia vào thực hiện bảng câu hỏi, và phỏng vấn sâu được áp dụng sau đó để làm rõ vấn đề hơn. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra nguyên nhân tạo nên sự khó khăn cho sinh viên khi học nghe đến từ người nói, người nghe và tài liệu nghe. Hơn nữa, nghiên cứu cũng tìm thấy sự tương đồng giữa cá hoạt đọng giảng dạy và hoạt động đánh giá trong các bài kiểm tra. Từ những kết quả trên, nghiên cứu đã đưa ra một số kiến nghị nhằm giúp cho việc dạy và học kĩ năng nghe hiểu hiệu quả hơn.

This study shows an attempt to investigate the listening problems encountered by English-major students from Vinh University and then explored whether there exist inter-relations between English listening activities and English listening tests. 
A questionnaire is administered and sent out to 193 English-major students and the follow-up interviews are conducted to specify the findings. The results indicate that the students struggled with listening skills due to three main sources: speakers, listeners and materials. In addition, the findings also reveal that English listening activities are mostly aligned with given English listening test items. Finally, pedagogical implications are proposed to help English as a Foreign Language (EFL) students enhance their listening skills and teachers to adjust their teaching methods appropriately.  
 

TTKHCNQG, CVv 467