Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,836,300
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội

Cư dân Thành phố Hồ Chí Minh với đọc báo, thể dục thể thao, du lịch và giải trí văn nghệ

Ho Chi Minh City residents with reading newspapers, sports, tourism, entertainment and art

Khoa học xã hội TP. Hồ Chí Minh

2017

5

15-22

1859-0136

Trình bày một số hoạt động thể hiện nét văn hóa ở cư dân TP Hồ Chí Minh, gồm đọc báo, thể dục thể thao, du lịch và giải trí văn nghệ (xem phim, xem biểu diễn nghệ thuật nơi công cộng). Hầu hết các dạng hoạt động đó ở cư dân Thành phố Hồ Chí Minh đều rất khác biệt theo khía cạnh phân tầng xã hội (khác biệt thu thập và vị thế xã hội dựa trên nghề) hoặc theo khía cạnh nhân khẩu học (tuổi và giới). Cần những giải pháp truyền thông cũng như giải pháp chính sách để thúc đẩy nhiều người tập thể dục thể thao hơn. Cần những điều kiện thuận lợi cho người dân có thêm động cơ và có thêm khả năng đến với phim ảnh, nghệ thuật cũng như du lịch. Và những giải pháp ấy cần được tiếp cận khác biệt hóa theo các nhóm xã hội dựa trên đặc điểm kinh tế, vị thế xã hội, tuổi và giới.

The paper presents a number of activities showing the culture of Ho Chi Minh City residents, including reading newspapers, sports, tourism and entertainment (watching movies, watching art shows in public places). ). Most of these types of activities in Ho Chi Minh City residents are very different in terms of social stratification (job differentiation and occupational social status) or demographic (age and gender). Need communication solutions as well as policy solutions to motivate many people to exercise more. Needs favorable conditions for people to get more motivation and more ability to come to movies, arts and tourism. And those solutions need to be approached differently by social groups based on economic characteristics, social status, age and gender.

TTKHCNQG, CVv 212