Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,873,111
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Xã hội học nói chung

BB

MỐI QUAN HỆ GIỮA KHÓ KHĂN GIỮA QUẢN LÍ CẢM XÚC VÀ HÀNH VI TỰ GÂY TỔN THƯƠNG Ở HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ

The relationship between difficulties in emotion regulation and self-injurious behavior of junior high school students

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục

2020

66

63

Để nghiên cứu mối quan hệ giữa khó khăn quản lí cảm xúc và hành vi tự gây tổn thương (TGTT) ở học sinh trung học cơ sở (THCS), tác giả đã sử dụng sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi và phương pháp trắc nghiệm tiến hành điều tra 347 học sinh THCS ở thành phố Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 39,5% học sinh đã từng TGTT, phương thức TGTT đa dạng; Khó khăn điều tiết cảm xúc, khó khăn biểu đạt cảm xúc và tính phản ứng cảm xúc với hành vi TGTT có mối tương quan thuận chặt chẽ. Khó khăn điều tiết cảm xúc và tính phản ứng cảm xúc có quan hệ tuyến tính với hành vi TGTT và nó giải thích đến 27,2% sự biến thiên của điểm số hành vi TGTT. Kết quả nghiên cứu này cho thấy, các cán bộ tư vấn học đường, giáo viên và phụ huynh cần quan tâm đến yếu tố khó khăn quản lí cảm xúc trong tư vấn và trị liệu học sinh THCS có hành vi TGTT.

To study the relationship between emotional management difficulties and self-injurious behaviour in junior high school students, the author used the survey method by questionnaire and the multiple-choice process to conduct the study to survey 347 junior high school students in Hue city. Research results show that 39.5% of students have ever self-injured. The forms of self-injury are diverse; Difficulties in emotion regulation, alexithymia, emotion reactivity and self-injurious behaviour are strongly correlated. Difficulties in emotion regulation and emotion reactivity had a linear correlation with self-injurious behaviour, and it accounted for 27.2% of the variation in the self-injurious behaviour score. This study shows that school counsellors, teachers, and parents need to pay attention to the emotional management difficulty in counselling and therapy for middle school students with self-injurious behaviour.