Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,880,807
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Phan Chí Thành(1), Trần Chí Hùng

Đề xuất quy trình xây dựng khung năng lực công nghệ thông tin dành cho giảng viên trong dạy học trực tuyến.

Proposing the process of building information technology competence framework for teachers in online teaching

Khoa học giáo dục Việt Nam

2018

8

27-31

2615-8957

Năng lực công nghệ thông tin trong dạy học là một trong những năng lực nghề nghiệp quan trọng đối với giảng viên trong thời đại công nghệ số hiện nay. Việc xác định quy trình xây dựng khung năng lực công nghệ thông tin dành cho giảng viên và các yếu tố vận dụng khung năng lực công nghệ thông tin trong dạy học có nhiều ý nghĩa trong việc định hướng quá trình đào tạo để rèn luyện và phát triển năng lực cho sinh viên. Bài viết nghiên cứu nhu cầu sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học, đề xuất quy trình xác định cấu trúc khung năng lực công nghệ thông tin dành cho giảng viên và vai trò vận dụng khung năng lực công nghệ thông tin trong dạy học của các cơ sở đào tạo. Kết quả nghiên cứu bước đầu mang ý nghĩa lí luận sư phạm về công nghệ trong giáo dục trực tuyến.

The information technology (IT) competence in teaching is considered as one of the most important professional competences for teachers in the digital age. Identifying the process of building IT competence framework for teachers and its elements to apply the IT competence framework in teaching is highly significant in guiding the training process in order to train and develop these competencies for students. The paper examines the need for using IT in teaching, then proposes the process of defining the IT competence framework for teachers as well as the role of applying this framework in teaching at the training institutions.

TTKHCNQG, CVv 489