Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,857,755
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục

Phạm Thị Vân, Vương Hồng Hạnh(1)

Kinh nghiệm của Hoa Kì về dự báo số lượng học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông.

Khoa học Giáo dục Việt Nam

2019

23

115-120

2615-8957

Dự báo giáo dục có vai trò vô cùng quan trọng, là cơ sở khoa học cho việc hoạch định chính sách và chiến lược phát triển giáo dục của mỗi quốc gia. Một trong những nội dung của dự báo giáo dục là dự báo số lượng HS tốt nghiệp trung học phổ thông. Bài viết trình bày kinh nghiệm của Hoa Kì về dự báo số lượng học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó tập trung vào phân tích phương pháp/mô hình dự báo. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến độ cậy của dự báo.

TTKHCNQG, CVv 489