Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,904,085
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Tác động của giáo dục khởi nghiệp và nhân tố bối cảnh đến ý định khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

The impacts of entrepreneurship education and contextual factors on entrepreneurship intention of student’s Hanoi University of Industry

Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

2020

6

157-162

1859-3941

Nghiên cứu đánh giá những tác động của giáo dục khởi nghiệp và nhân tố bối cảnh đến ý định khởi nghiệp của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên việc thu thập và phân tích số liệu từ 218 sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Các phương pháp kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy tuyến tính được sử dụng nhằm kiểm tra độ tin cậy của thang đo và mối quan hệ của các nhân tố trong mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo dục khởi nghiệp, những ý kiến đánh giá của người thân và quan điểm xã hội đều tạo ra những tác động tích cực đến ý định khởi nghiệp của sinh viên. Kết quả nghiên cứu nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường công tác giáo dục khởi nghiệp trong nhà trường và xem đây là giải pháp có nghĩa quan trọng nhất để khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói riêng và sinh viên cả nước nói chung.

The study aims to investigate the impacts of entrepreneurship education and contextual factors on entrepreneurship intention of student’s Hanoi University of Industry. This study is implemented based on the data collected from 218 students of Hanoi University of Industry. The Cronbach’s Alpha, exploratory factor analysis (EFA) and linear regression analysis were applied to examine the reliability of measurements and calculate the relationship among the factors in the research model. The research findings indicated that entrepreneurship education, evaluation of relatives and social valuation have significant and positive effects on entrepreneurship intention of student’s Hanoi University of Industry. The findings highlight the important role of enhancing entrepreneurship education as the key solution to improve the intention to business start-up of student’s Hanoi University of Industry.

TTKHCNQG, CVt 70

  • [1] Ngọc L.T.P. (2019), Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến dự định khởi sự kinh doanh của sinh viên trường Đại học khu vực tỉnh Quảng Ngãi.,Luận án Tiến sĩ, Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam.
  • [2] Keat O.Y., Selvarajah C., Meyer D. (2011), Inclination towards entrepreneurship among university students: An empirical study of Malaysian university students.,International Journal of Business Social Science 2(4), 206-220.
  • [3] Lorz M., Volery T. (2011), The impact of entrepreneurship education on entrepreneurial intention. Dissertation,,The University of St.Gallen, School of Management, Economics, Law, Social Sciences and International Affairs.
  • [4] Hair J.F., Black W.C., Babin B.J., et al. (2006), Multivariate data analysis 6th Edition.,
  • [5] Nguyễn Quốc Nghi; Mai Võ Ngọc Thanh (2016), Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên khối ngành Quản trị kinh doanh tại các trường đại học ở thành phố Cần Thơ.,Tạp chí nghiên cứu khoa học 10, 55-64.
  • [6] Sesen H. (2013), Personality or environment? A comprehensive study on the entrepreneurial intentions of university students.,Education + Training 55(7), 624-640.
  • [7] Thủy N.T., Hảo C.T.M. (2017), Hệ sinh thái khởi nghiệp - một số kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam.,Tạp chí Quản lý Kinh tế Quốc tế 97, 1-22.
  • [8] Morales-Alonso G., Pablo-Lerchundi I., Núñez-Del-Río M.C. (2016), Entrepreneurial intention of engineering students and associated influence of contextual factors/Intención emprendedora de los estudiantes de ingeniería e influencia de factores contextuales.,Revista de Psicología Social 31(1), 75-108.
  • [9] Pablo-Lerchundi I., Núñez-del-Río M.C., González-Tirados R.M. (2015), Career choice in engineering students: its relationship with motivation, satisfaction and the development of professional plans.,Anales de Psicología/Annals of Psychology 31(1), 268-279.
  • [10] Fayolle A., Gailly B. (2015), The impact of entrepreneurship education on entrepreneurial attitudes and intention: Hysteresis and persistence.,Journal of small business management 53(1), 75-93.
  • [11] Donckels R. (1991), Education and entrepreneurship experiences f-rom secondary and university education in Belgium.,Journal of small business entrepreneurship 9(1), 35-42.
  • [12] Phan A.T., Trần Q.H. (2017), Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp kinh doanh của sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ.,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ 48, 96-103.
  • [13] Liñán F, Rodríguez-Cohard J.C, Rueda-Cantuche J.M (2011), Factors affecting entrepreneurial intention levels: a role for education.,International entrepreneurship 7(2), 195-218.
  • [14] Schwarz E.J, Wdowiak M.A, Almer‐Jarz D.A (2009), The effects of attitudes and perceived environment conditions on students' entrepreneurial intent.,Education+Training 51(4), 272-291.
  • [15] Gupta V.K, Bhawe N.M (2017), The influence of proactive personality and stereotype threat on women's entrepreneurial intentions.,Journal of Leadership Oganizational Studies 13(4), 73-85.
  • [16] (2017), Quyết định số 1665/QĐ về Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025.,Ban hành ngày 30/10/2017, Hà Nội.
  • [17] Lâm T.K.L; Huỳnh L.D.T (2018), Kinh nghiệm giáo dục khởi nghiệp của một số quốc gia trên thế giới và bài học đối với Việt Nam.,Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng châu Á 146, 94-103.
  • [18] Ngọc N.T.T (2018), Nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi sự kinh doanh của sinh viên khối ngành kinh tế tại trường Đại học Quảng Bình.,Tạp chí Khoa học và Công nghệ, 7(1).