Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,156,684
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Kiểm định mô hình đo lường giá trị tiêu dùng trong mối quan hệ với hành vi chấp nhận sản phẩm điện tử mới của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh

Phát triển Khoa học & Công nghệ: Khoa học - Kinh tế - Luật và Khoa học Quản lý (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh)

2021

4

1832-1844

2588-1051

Nghiên cứu này kiểm định mô hình đo lường giá trị tiêu dùng sản phẩm mới của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời đánh giá mối quan hệ giữa giá trị tiêu dùng, ý định chấp nhận sản phẩm mới và hành vi chấp nhận sản phẩm mới. Dựa trên các lý thuyết trước đây, nghiên cứu lập luận và đề xuất áp dụng mô hình đo lường bậc hai dạng cấu tạo để đo lường giá trị tiêu dùng sản phẩm mới. Mô hình cấu trúc tuyến tính dựa trên bình phương tối thiểu từng phần (PLS-SEM) được sử dụng để kiểm định mô hình đo lường và giả thuyết nghiên cứu với bộ dữ liệu được khảo sát từ 915 người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh, có mua và sở hữu ít nhất một thiết bị điện tử cá nhân mới trong vòng sáu tháng tính đến thời điểm khảo sát. Kết quả cho thấy thang đo giá trị tiêu dùng sản phẩm mới là thang đo bậc hai được cấu tạo từ năm thành phần khái niệm bậc nhất, các thành phần này đều có đóng góp vào việc tạo dựng giá trị tiêu dùng tổng thể, bao gồm: giá trị chức năng, giá trị tri thức, giá trị độc đáo, giá trị kinh tế và giá trị cảm xúc. Giá trị liên hệ lý thuyết của thang đo cũng đạt yêu cầu khi kết quả kiểm định giả thuyết cho thấy giá trị tiêu dùng có tác động thuận chiều đến ý định chấp nhận và hành vi chấp nhận sản phẩm mới.

TTKHCNQG, CTv 149