Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,505,276
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Trần Thị Thu Dung, Lê Văn Huy(1)

Nâng cao ý định tiếp tục sử dụng apps du lịch của đại lý du lịch trực tuyến - công cụ góp phần khôi phục du lịch sau covid-19

Enhancing the continuance intention to use online travel agencies’ apps - tools to support tourism recovery after covid-19

Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Đà Nẵng)

2022

4

15-20

1859-1531

Nghiên cứu nhằm mục tiêu tìm kiếm các giải pháp nâng cao ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng (Apps) di động của Đại lý du lịch trực tuyến (OTA) - công cụ góp phần hỗ trợ du lịch sau COVID-19. Giải pháp được đề xuất dựa trên nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng các ứng dụng từ góc độ người dùng. Nhóm tác giả đã thực hiện cuộc khảo sát trực tuyến 478 khách du lịch Việt Nam bằng bảng hỏi với thang đo Likert 7 điểm. Nghiên cứu áp dụng phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính để tìm ra mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố. Kết quả cho thấy, có ba nhân tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng Apps du lịch, đó là sự xác nhận về khả năng đáp ứng của Apps, nhận thức về sự hữu ích, và sự hài lòng về việc sử dụng. Nghiên cứu đã cụ thể hóa lý thuyết dự đoán ý định hành vi ở giai đoạn sau khi sử dụng trong bối cảnh nghiên cứu cụ thể và đề xuất các hàm ý quản trị.

The study aims to find solutions to improve the continuance intention to use mobile Apps of Online Travel Agencies (OTA) - tools to support tourism recovery after COVID-19. The solutions are proposed based on the research of factors affecting the continuance intention to use these Apps from a user perspective. The authors conducted an online survey of 478 Vietnamese travellers using a questionnaire with the 7-point Likert scale. The study uses linear structural models to determine the influence of each factor. The results show that, three factors affect the continuance intention to use mobile tourism Apps, which are confirmation of mobile tourism Apps usability, perceived usefulness, and satisfaction with tourism Apps usage. The study concretizes the theory of predicting behavioral intention at the post-adoption stage in a specific research context and proposing managerial implications

TTKHCNQG, CVv 465