Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,397,653
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Mạnh Tuấn(1), Vũ Thị Kiều Trang

Các yếu tố ảnh hưởng đến thực hành giáo dục STEM của giáo viên mầm non: một nghiên cứu định lượng ở Việt Nam

Factors affecting early childhood teachers' STEM educational practice: a quantitative study in Vietnam

Tạp chí Giáo dục

2022

17

38-44

2354-0753

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng giáo dục STEM nên bắt đầu từ thời thơ ấu, khi trẻ có khuynh hướng tự nhiên đặt câu hỏi, sáng tạo, điều tra và khám phá. Giáo dục STEM tập trung vào các vấn đề thực tế, thường khuyến khích trẻ em làm việc theo nhóm và hợp tác. Giáo viên mầm non đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục STEM cho trẻ mầm non. Sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, mẫu khảo sát bao gồm 416 giáo viên mầm non hiện đang công tác tại các tỉnh Hà Nội, Vĩnh Phúc và Điện Biên. Kết quả cho thấy ba yếu tố: sự hỗ trợ của cán bộ quản lý, kiến ​​thức chuyên môn về lĩnh vực, thái độ và sự tự tin của giáo viên mầm non có ảnh hưởng có ý nghĩa thống kê đến việc thực hiện giáo dục STEM của giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để khuyến nghị một số chính sách thúc đẩy thực hành giáo dục STEM trong giáo dục mầm non.

Many studies have confirmed that STEM education should begin in childhood, where children have a natural inclination to question, create, investigate, and explore. STEM education focuses on real-life issues, often encouraging children to work in groups and collaborate. Preschool teachers play an important role in organizing STEM education activities for preschool children. Using quantitative research methods, the survey sample includes 416 preschool teachers currently working in Hanoi, Vinh Phuc and Dien Bien provinces. The results show that three factors: support of administrators, specialized knowledge of the fields, attitude and confidence of preschool teachers have a statistically significant influence on STEM education implementation of preschool teachers. The results of this study are the basis for recommending a number of policies to promote the practice of STEM education in early childhood education.

TTKHCNQG, CVv 216