Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,976,647
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Quách Nguyễn Bảo Nguyên, Lê Thanh Huy(1), Nguyễn Hoàng Anh, Lê Thị Thu Thuỳ, Huỳnh Thị Lành

Vận dụng mô hình giáo dục stem trong dạy học vật lí theo định hướng phát triển năng lực của học sinh trung học phổ thông tại Thừa Thiên Huế

Applying the educational model derived from physics teaching in the direction of capacity development of high school students in Thua Thien Hue

Tạp chí Giáo dục

2022

23

18-24

2354-0753

Chương trình Giáo dục phổ thông môn Vật lý 2018 có nhiều thay đổi về cấu trúc và nội dung so với chương trình hiện hành, đặc biệt là về định hướng tiếp cận giáo dục dựa trên năng lực người học và chất lượng. Giáo dục STEM được coi là mô hình dạy học phù hợp với dạy học tiếp cận năng lực. Trong nghiên cứu này, trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, nhóm tác giả đề xuất quy trình vận dụng mô hình giáo dục STEM vào dạy học Vật lý theo định hướng phát triển năng lực. Việc áp dụng mô hình giáo dục STEM vào dạy học Vật lý sẽ là giải pháp hữu hiệu thúc đẩy sự tham gia của học sinh vào quá trình kiến ​​tạo kiến ​​thức, vận dụng kiến ​​thức vào thực tiễn, từ đó nuôi dưỡng niềm tin Khoa học của các em.

The 2018 Physics General Education Curriculum involves many changes in structure and content compared to the current program, particularly in the learners’ competency and quality-based educational approach. STEM education is considered a suitable teaching model for competency-based teaching. In this study, on the basis of theoretical and practical research, the authors propose the process of applying the STEM educational model to teaching Physics in the direction of competency development. Applying the STEM education model to teaching Physics will be an effective solution to promote students’ engagement in the process of constructing knowledge, applying knowledge into practice, thereby nurturing their Scientific beliefs.

TTKHCNQG, CVv 216