Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,057,822
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật giao thông vận tải

Thái Minh Quân(1), Lê Thu Trang, Nguyên Thanh Sang, Lê Trung Hiếu

Nghiên cứu kết hợp xi thép và cát nhiễm mặn chế tạo gạch bê tông tự chèn làm mặt đường lát và sân cảng

Using steel slag and saline sand for solid concrete interlocking paving units in Viet Nam

Giao thông vận tải

2022

6

84-88

2354-0818

Xỉ thép và cát nhiễm mặn là hai loại vật liệu có trữ lượng tương đối lớn ở Việt Nam. Những nghiên cứu gần đây về việc tái sử dụng xỉ thép được xem là một loại chất thải rắn và sử dụng hàm lượng cát nhiễm mặn cao nhằm giảm lượng cát tự nhiên để chế tạo ra các loại vật liệu mới đã có những kết quả khả quan. Bài báo đề cập nghiên cứu này về các đặc tính cơ học của gạch bê tông tự chèn sử dụng cát nhiễm mặn và xỉ thép thay thế cát tự nhiên trong thành phần gạch tự chèn bê tông. Các thử nghiệm cường độ chịu nén, cường độ chịu ép chẻ, độ hút nước và độ mài mòn được thực hiện. Kết quả thử nghiệm cho thấy, gạch bê tông tự chèn này có thể đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật để sử dụng làm mặt đường lát và sân cảng.

Steel slag and saline sand are two materials with relatively large reserves in Vietnam. Recent studies have shown positive results on the reuse of steel slag, which is considered a solid waste, and the use of high saline sand content to reduce the amount of natural sand in order to create new materials. This paper presents the study on the mechanical properties of interlocking concrete bricks using saline sand and steel slag. Experimental tests for compressive strength, spilitting strength, water absorption and abrasion are carried out. The test results show that this interlocking concrete bricks can meet the technical requirements for use as high-grade pavement for road and port.

TTKHCNQG, CVb 12