



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Giáo dục chuyên biệt
Nguyễn Minh Phượng(1), Nguyễn Duy Cường
Thực trạng kĩ năng nghe - nói của trẻ khiếm thính 3 - 6 tuổi ở lớp mẫu giáo hòa nhập
Current situation of listening and speaking skills of children with hearing impairment aged 3 - 6 years in inclusive kindergarten classes
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)
2021
4AB
323-332
2354-1075
TTKHCNQG, CVv 157
- [1] Lê Văn Tạc, (2000), Phương pháp nâng cao khả năng giao tiếp cho trẻ điếc tuổi mẫu giáo và tiểu học trong môi trường GDHN.,Báo cáo Đề tài cấp KHCN Bộ, mã số: B 98-49-62.
- [2] Phạm Thị Cơi, (1988), Quá trình hình thành ngôn ngữ nói ở trẻ điếc Việt Nam.,Luận án Phó Tiến sĩ Khoa học Ngữ Văn, Hà Nội, Mã kho thư viện Quốc gia Việt Nam LA88.0084.3
- [3] Hall, M.; Eigsti, I.; Bortfeld, H.; Lillo-Martin, D., (2017), Auditory deprivation does not impair executive function, but language deprivation might: Evidence f-rom a parent-report measure in Deaf native-signing children.,J. Deaf Stud. Deaf Educ. 1, 9-21.
- [4] Betty Vohr et al., (2011), Expressive vocabulary of children with hearing loss in the first 2 years of life.,Journal of Perinatology
- [5] Nicholas, J.G., & Geer, AE., (2006), Effects of early auditory experience on the spoken language of deaf children at 3 years of age.,Ear Hear, 27, 286-298
- [6] Yoshinaga-Itano C, Sedey A, Coulter D, Mehl A, (1998), Language of early-and lateridentified children with hearing loss.,Pediatrics, 102:1161-1171.
- [7] Marc Marsc-hark, Harry G Lang and John A Albertini, (2002), Educating deaf students: f-rom research to practice.,Oxford University Press, New York, 2002,
- [8] Nguyễn Thị Hoàng Yến, (2002), Các biện pháp tổ chức GDHN giúp trẻ khuyết tật thính giác vào học lớp 1.,Luận án Tiến sỹ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Mã kho thư viện Quốc gia Việt Nam LA02.0119.3
- [9] Bùi Thị Lâm, (2012), Tổ chức trò chơi nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo khiếm thính 3 - 4 tuổi ở trường mầm non.,Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Mã kho thư viện Quốc gia Việt Nam LA12.0236.3.
- [10] Đinh Hồng Thái, (2011), Phát triển ngôn ngữ tuổi mầm non.,NXB Đại học Sư phạm Hà Nội