Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,354,317
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

BB

THIẾT KẾ KHUNG ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO SINH VIÊN THÔNG QUA DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH “LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC” PHẦN HÓA HỌC ĐẠI CƯƠNG Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC KĨ THUẬT

Design frame assessment of the capacity to solve problems and creativity for students through teaching general chemistry applied the flipped classroom model at technical universities

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục

2020

1

204

Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo là một trong những năng lực cốt lõi cần phát triển cho sinh viên để đào tạo những kĩ sư giỏi cho đất nước. Tuy nhiên, hiện nay chưa có khung đánh giá năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho sinh viên các trường đại học kĩ thuật ở Việt Nam. Do đó việc thiết kế khung đánh giá năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho sinh viên trên cơ sở vận dụng mô hình “Lớp học đảo ngược” khai thác công nghệ thông tin và truyền thông là rất cần thiết. Trong bài viết này sẽ giới thiệu việc thiết kế khung đánh giá năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo vào quá trình dạy học phần Hóa học Đại cương theo mô hình “Lớp học đảo ngược” cho sinh viên các trường đại học kĩ thuật.

Capacity to solve problems and creativity is one of the core competencies that need developing for students to train good engineers for the country. However, there is currently no assessment framework for problem solving and creativity capacity for students of technical universities in Vietnam. Therefore, it is necessary to design an assessment framework for students' problem solving and creative competence based on "Flipped classroom" model to exploit information and communication technology. In this article, we will introduce the design of an assessment framework for problem solving and creativity in teach