Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,244,276
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

Đỗ Hồng Cường(1), Phạm Việt Quỳnh

MỘT SỐ NGHIÊN CỨU VỀ THÀNH PHỐ SÁNG TẠO – GÓC NHÌN TỪ GIÁO DỤC

RESEARCH ON THE CREATIVE CITY - A PERSPECTIVE FROM EDUCATION

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục

2023

73

26

Thành phố sáng tạo là một cách tiếp cận mới và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Giáo dục là một trong những yếu tố quan trọng để đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực quan trọng để xây dựng thành phố sáng tạo. Việc xây dựng Hà Nội trở thành thành phố sáng tạo đặt ra nhiều thách thức. Bài viết trình bày tổng quan các nghiên cứu về thành phố sáng tạo liên quan đến giáo dục và vai trò giáo dục trong quá trình xây dựng một thành phố sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết đưa ra một số khuyến nghị trong xây dựng Hà Nội trở thành thành phố sáng tạo.

The creative city is a new approach and has received positive responses from many countries around the world, including Vietnam. Education is one of the important factors to train and provide a crucial workforce for building a creative city. Turning Hanoi into a creative city poses many challenges. This article presents an overview of studies on the creative city related to education and the role of education in the process of building a creative city. In addition, the article provides some recommendations for building Hanoi into a creative city.