Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,880,807
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lê Thị Hương, Phan Chí Thành(1), Mai Huy Phương, Võ Văn Minh, Nguyễn Xuân Hiếu, Trần Hải, Nguyễn Thị Thu Hằng

Một số nội dung xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên các cấp tỉnh Quảng Trị trong giai đoạn hiện nay

Some contents of building and developing teachers at all levels in Quang Tri province in the current period

Tạp chí Giáo dục

2023

1

46-51

2354-0753

Phát triển đội ngũ nhà giáo trong giáo dục và đào tạo là một trong những nội dung cơ bản của đổi mới giáo dục. Từ việc xem xét lý luận và thực nghiệm các tài liệu hiện có về đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên trong nhà trường và cơ sở giáo dục, nghiên cứu này chỉ ra thực trạng đội ngũ giáo viên trong nhà trường nhằm dự báo số lượng, chất lượng đội ngũ giáo viên và đề xuất các giải pháp phát triển đội ngũ nhà giáo cho phù hợp. các cấp học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Trị. Kết quả nghiên cứu góp phần cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn cho công tác phát triển đội ngũ nhà giáo, thực hiện chính sách và quản lý chất lượng nhà giáo nhằm xây dựng một hệ thống đồng bộ, phát triển tốt nguồn nhân lực ở từng trường, từng địa phương và cả nước trong tương lai gần.

Developing teaching personnel in education and training is one of the basic contents of education reform. From the theoretical and empirical review of existing literature on evaluating the quality of teachers in schools and educational institutions, this study shows the current situation of teaching staff in schools in order to forecast the quantity and quality of schoolteachers and propose solutions to develop teaching staff for all educational levels to meet the requirements of education and training innovation in Quang Tri province. The research results contribute to providing the theoretical and practical foundation for developing teaching staff, implementing the policy and management of teacher quality in the aim of establishing a consistent system with well-developed human resources at each school, each locality and the whole country in the near future.

TTKHCNQG, CVv 216