Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,022,350
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phạm Nguyễn Hồng Ngự(1), Hoàng Thị Hà My

Thiết kế một số chủ đề giáo dục STEM trong dạy học môn toán ở trường trung học phổ thông

Designing some stem educational topics in teaching mathematics in high schools

Tạp chí Khoa học - Đại học Quảng Nam

2023

24

64-75

0866-7586

Giáo dục STEM tạo nhiều cơ hội để giáo viên tổ chức cho học sinh xác định vấn đề, thấy được ý nghĩa của việc vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Điều này hoàn toàn phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đây là hướng nghiên cứu mới, rất cần được quan tâm hiện nay. Trong bài báo này, chúng tôi nghiên cứu làm sáng tỏ quan niệm về giáo dục STEM, mối quan hệ giữa mục tiêu giáo dục STEM và mục tiêu chương trình môn Toán 2018, đề xuất quy trình thiết kế tình huống chứa chủ đề theo định hướng giáo dục STEM trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông.

STEM education creates many opportunities for teachers to organize students to identify problems and see the meaning of applying learned knowledge and skills to resolve practical issues. This is entirely consistent with the general education curriculum 2018. This is a new research direction that needs much attention nowadays. In this article, we study to clarify the concept of STEM education the relationship between STEM education goals and the goals of the 2018 Mathematics curriculum. Based on this background, we propose a process to design situations containing topics with STEM educational orientation in teaching Mathematics in high schools.

TTKHCNQG, CVv 472