Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1469848

TS Phạm Nguyễn Hồng Ngự

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Quảng Nam

Lĩnh vực nghiên cứu: Toán học và thống kê,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

CÁC PHƯƠNG THỨC CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC HÀNH NHẰM TÌM TÒI, XÂY DỰNG TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC TOÁN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

Tam Đào , Hồng Ngự Phạm Nguyễn
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[2]

Xu hướng nghiên cứu về mô hình hóa toán học trong giáo dục đại học trên thế giới giai đoạn 2018-2023 và một số khuyến nghị cho Việt Nam

Phạm Nguyễn Hồng Ngự; Trần Văn Trung
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2354-0753
[3]

Xu hướng nghiên cứu về đánh giá thực trong giáo dục đại học: Trắc lượng thư mục khoa học từ cơ sở dữ liệu Scopus

Nguyễn Thị Thu Hằng; Hứa Thị Toàn; Phạm Nguyễn Hồng Ngự; Nguyễn Thị Lan Ngọc
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[4]

Tổ chức dạy học một số chủ đề theo định hướng giáo dục STEM trong môn Toán ở trường trung học phổ thông

Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2615-8957
[5]

Thiết kế một số chủ đề giáo dục STEM trong dạy học môn toán ở trường trung học phổ thông

Phạm Nguyễn Hồng Ngự; Hoàng Thị Hà My
Tạp chí Khoa học - Đại học Quảng Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 0866-7586
[6]

Thiết kế một số chủ đề giáo dục STEM trong dạy học môn toán ở trường trung học phổ thông

Phạm Nguyễn Hồng Ngự; Hoàng Thị Hà My
Tạp chí Khoa học - Đại học Quảng Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 0866-7586
[7]

Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm

Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Quảng Nam) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 0866-7586
[8]

Xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cử nhân Giáo dục Tiểu học đáp ứng xu hướng đổi mới giáo dục tại Trường Đại học Quảng Nam

Huỳnh Trọng Dương; Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Quảng Nam) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 0866-7586
[9]

Quá trình mô hình hoá toán học trong dạy học môn toán ở trường phổ thông

Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Tạp chí Khoa học Trường đại học Quảng Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 0866-7586
[10]

Thiết kế tình huống thực tiễn trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông

Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-0753
[11]

Vận dụng hoạt động thích nghi trí tuệ trong dạy học Toán theo định hướng dạy học tích cực

Phạm Nguyễn Hồng Ngự; Phan Bá Lê Hiền
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[12]

Tổ chức hoạt động nhận thức cho học sinh qua khai thác chức năng của tình huống thực tiễn trong dạy học Toán ở trường phổ thông

Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2615-8957
[13]

Thiết kế tình huống thực tiễn trong dạy học toán ở trường trung học phổ thông

Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Tạp chí Khoa học - Đại học Quảng Nam - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 0866-7586
[14]

Tổ chức cho học sinh hoạt động, thực hiện các chức năng của tình huống thực tiễn trong dạy học môn toán ở trường phổ thông

Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 2354 0753
[15]

Bồi dưỡng GV Toán ở trường THPT theo hướng phát triển năng lực tính toán cho HS thông qua các THTT

Phạm Nguyễn Hồng Ngự, Phan Bá Lê Hiền
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 6/2018 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2354-0753
[16]

Designing situations in teaching Mathematics based on RME’s core principles

Đào Tam, Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Vietnam Journal of Education, Volume 01 (English version), 2017 November, pp. 32 - 36 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 2588-1477
[17]

Improving Mathematical modeling competence for students at Pedagogical University to meet the requirement of the new general education curriculum in VietNam

Pham Xuan Chung, Pham Nguyen Hong Ngu
The 7th International Conference on Sciences and Social Sciences 2017, Rajabhat Maha Sarakham University, pp. 204 - 209 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[18]

Nghiên cứu chương trình hiện hành môn Toán ở trung học phổ thông tại Việt Nam và một số nước trên thế giới

Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Tạp chí Giáo Dục, Số đặc biệt tháng 4/2019, tr. 176 - 180 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2354-0753
[19]

Quy trình xây dựng chương trình đào tạo ngành giáo viên Tiểu học ở các trường Đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông - kinh nghiệm từ trường Đại học Quảng Nam

Huỳnh Trọng Dương, Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Kỷ yếu hội thảo quốc gia, NXB Đà Nẵng, tr 72 - 89 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 978-604-84-7341-9
[20]

Thiết kế tình huống Dạy học tích hợp Toán Lý ở trường trung học phổ thông

Huỳnh Trọng Dương, Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Tạp chí Khoa học Giáo dục tháng 9 năm 2021 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2615-8957
[21]

Thiết kế và tổ chức dạy học thông qua tình huống thực tiễn trong dạy học Toán ở trường Trung học phổ thông

Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Nhà xuất bản Đà Nẵng - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 978-604-84-6124-9
[22]

Tổ chức dạy học bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh THPT thông qua các tình huống thực tiễn

Phạm Nguyễn Hồng Ngự, Phan Bá Lê Hiền
IWME 2021, Giáo dục Toán học trong một thế giới thay đổi, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[23]

Vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong môn Toán ở trường Trung học phổ thông

Phạm Nguyễn Hồng Ngự (chủ biên), Kiều Mạnh Hùng (đồng chủ biên), Phan Bá Lê Hiền, Nguyễn Văn Thà, Nguyễn Văn Đại
Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[24]

Xây dựng hệ thống câu hỏi theo thang mức độ nhận thức của Bloom nhằm đánh giá năng lực giải quyết THTT của HS trong dạy học môn Toán ở trường THPT

Phạm Xuân Chung, Phạm Nguyễn Hồng Ngự
Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 6, tháng 6/2018, tr. 23 - 28 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2615-8957