Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,505,276
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

Lê Văn Huy(1), Nguyễn Hữu Thái Thịnh, Trần Thị Thu Dung

Tác động của trách nhiệm xã hội khách sạn đến thái độ và sự yêu thích thương hiệu của du khách đối với các khách sạn tại Việt Nam

Impacting of hotel social responsibilities on customers' brand attitudes and brand preferences for hotels in Viet Nam

Tạp chí Khoa học Kinh tế

2024

19

Để đối phó với những thay đổi của môi trường kinh doanh, các doanh nghiệp đã áp dụng các sáng kiến về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) như một chiến lược kinh doanh. Các chiến lược này có thể cải thiện thái độ của khách hàng đối với doanh nghiệp, và được sử dụng để thúc đẩy tình cảm tích cực của họ đối với thương hiệu. Ngày nay, các khách sạn xem CSR là công cụ quan trọng thể hiện trách nhiệm một cách trung thực và bền vững nhằm nâng cao thương hiệu. Nghiên cứu nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của CSR đến thái độ và sự yêu thích của du khách đối với thương hiệu khách sạn tại Việt Nam. Lý thuyết các bên liên quan, mô hình phân cấp hiệu ứng, và lý thuyết bản sắc xã hội được vận dụng cho nghiên cứu này. Phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) được sử dụng để kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy CSR khách sạn liên quan đến khía cạnh môi trường tác động mạnh nhất đến thái độ và sự yêu thích thương hiệu của du khách.

To cope with the changes in the business environment, enterprises have continuously adopted initiatives on corporate social responsibility (CSR) as a business strategy. These strategies can improve customer attitudes towards a business, and are used to promote tourist preferences for the hotels' brand. These days, hotels have viewed CSR as an important tool to show responsibility honestly and sustainably to enhance their brand. The study aimed to find out the influence of CSR on tourist attitudes and preferences towards brands' hotels in Vietnam. Stakeholder theory, hierarchical effects model, and social identity theory were applied to this study. To test the research model and hypothesis, the method of linear structural modeling (SEM) is used. Research results show that Hotel CSR related to the environment aspect has the strongest impact on tourists' attitude and brand preference.