Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,701,047
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lịch sử Đông Nam Á trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Cách tiếp cận mới về nội dung và phương pháp dạy học

Nghiên cứu Lịch sử

2021

3

69-75

0866-7497

Trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Lịch sử Đông Nam Á là một bộ phận cơ bản cấu thành nội dung môn Lịch sử ở các cấp học cùng với Lịch sử thế giới và Lịch sử Việt Nam. Đây là một trong những thay đổi quan trọng về cách tiếp cận trong việc xây dựng Chương trình môn Lịch sử mới. Sự thay đổi này xuất phát từ việc nhìn nhận vị trí cũng như những giá trị về vật chất và tinh thần của Đông Nam Á xứng đáng với tầm vóc của khu vực trong lịch sử thế giới. Đây cũng là cơ sở để xác định lại cách tiếp cận lịch sử khu vực trong tổng thể chương trình môn học, trong việc điều chỉnh nội dung cần dạy, tỉ trọng dung lượng lịch sử Đông Nam Á trong chương trình cũng như phương pháp dạy học phù hợp và hiệu quả. Bài viết tập trung phân tích hai vấn đề chính (i) Dạy học Lịch sử Đông Nam Á trong chương trình và sách giáo khoa hiện hành những vấn đề đặt ra; (ii) Cách tiếp cận mới về nội dung và phương pháp dạy học Lịch sử Đông Nam Á trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

TTKHCNQG, CVv 250