



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Giáo dục chuyên biệt
Trần Thị Minh Thành(1), Nguyễn Thị Thảo
Sử dụng yoga trị liệu để tăng cường khả năng chú ý và bắt chước cho học sinh khuyết tật trí tuệ
Using yoga therapy to improve attention and imitation abilities for children with intellectual disability
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội
2022
GD-02
92-101
2354-1091
TTKHCNQG, CVv 157
- [1] K.Harinath, A.S. Malhotra, K. Pal, R. Prasad, R. Kumar, T.C. Kain, L.Rai, R.C. Sawhney, (2004), Effects of Hatha yoga and Omkar meditation on cardiorespiratory performance, psychologic profile, and melatonin secretion.,J. Al-tern. Complement. Med. 2004;10:261– 268
- [2] (2017), Penetrating Postures: The Science of Yoga. [(accessed on 28 January 2017)].,Available online: https://www.forbes.com/sites/alicegwalton/2011/06/16/penetrating-postures-thescience-of-yoga/?client=safari.
- [3] (), https://www.mcgill.ca/newsroom/channels/news/musical-chills-why-they-give-us-thrills170538,
- [4] T.H. Luong, (2019), Mô hình tiền hòa nhập cho trẻ khuyết tật trí tuệ, tự kỉ tại trung tâm Sao Mai.,Tạp chí khoa học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol64 (9AB), tr.360 - 369
- [5] S.H Ho, (2018), Ảnh hưởng của trò chơi đóng vai đến kĩ năng giao tiếp của trẻ khuyết tật trí tuệ 5-6 tuổi.,Tạp chí khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol 63 (9AB), tr.363 - 369
- [6] V.H. Nguyen, (2018), Thực trạng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập cấp tiểu học tại Hà Nội.,Tạp chí khoa học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol63, tr.356-362.
- [7] T.N. Nguyen và T.M.T Tran, (2018), Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ diễn đạt cho trẻ khuyết tật trí tuệ 5-6 tuổi.,Tạp chí khoa học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol63, tr.309- 314
- [8] T.M.T Tran, (2018), Kĩ năng xã hội của trẻ khuyết tật trí tuệ 3-6 tuổi.,Tạp chí khoa học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol63, tr.315-322
- [9] R. Tanksale, K. Sofronoff, J. Sheffield, and J. Gilmour, (2021), Evaluating the effects of a yoga-based program integrated with third-wave cognitive-behavioral therapy components on self-regulation in children on the autism spectrum: A pilot randomized controlled trial,”,Autism, vol. 25, no. 4, 2021
- [10] J. M. Garcia, K. Baker, M. R. Diaz, J. E. Tucker, V. P. Kelchner, and D. J. Rice, (2019), Implementation Fidelity of a Mindfulness-Based Yoga Program for Children with Autism Spectrum Disorder and Their Families: a Pilot Study.,Adv. Neurodev. Disord., vol. 3, no. 1, 2019
- [11] M. S. Sotoodeh, E. Arabameri, M. Panahibakhsh, F. Kheiroddin, H. Mirdoozandeh, and A. Ghanizadeh, (2017), Effectiveness of yoga training program on the severity of autism, Complement.,Ther. Clin. Pract., vol. 28, 2017,
- [12] M. Kaur, I. M. Eigsti, and A. Bhat, (2001), Effects of a creative yoga intervention on the joint attention and social communication skills, as well as affective states of children with Autism Spectrum Disorder.,Res. Autism Spectr. Disord., vol. 88, Oct. 2021.
- [13] H. K. Ezell, H. Goldstein, (1989), Effects of Imitation on Language Comprehension and Transfer to Production in Children with Mental Retardation.,American Speech-LanguageHearing Association, Vol 54(1), pp.49-56.
- [14] T.M.T. Tran, D.T. Nguyen, (2021), Thực trạng sử dụng trị liệu chơi phát triển kĩ năng chú ý cho trẻ khuyết tật trí tuệ 3-6 tuổi.,Tạp chí khoa học giáo dục, Đại học Tân Trào, No.23_Oct 2021 |p.145-154
- [15] (2018), Kết Quả Điều Tra Quốc Gia Về Người Khuyết Tật Việt Nam 2016-2017.,
- [16] (2015), DSM-5: Intellectual disability (intellectual developmental disorder).,