Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,022,350
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Cao Thị Hà(1), Nguyễn Xuân Dung

Phát triển năng lực mô hình hóa cho học sinh trong dạy học Hàm số ở lớp 10 trung học phổ thông

Developing the modelling capability for students in teaching functions at grade 10

Khoa học giáo dục Việt Nam

2023

3

21-27

2615-8957

Bài viết trình bày một cách có hệ thống các khái niệm liên quan đến mô hình hóa và năng lực mô hình hóa. Bài viết cũng phân tích vai trò và tiềm năng của nội dung Hàm số trong việc phát triển năng lực mô hình hóa và đề xuất một số biện pháp để phát triển năng lực mô hình hóa cho học sinh khi dạy học Hàm số ở lớp 10.

This article systematically presents the concepts of Mathematical modelling and modelling capability. It also analyzes the role and potential of functions in developing students’ modelling capacity and suggests some solutions to develop such skills for students while teaching grade 10 students.

TTKHCNQG, CVv 489