Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,003,783
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục

Phạm Thị Hồng Hạnh(1), Nguyễn Thị Phương Nga

Dạy học các phép tính với số tự nhiên ở lớp 4 đáp ứng yêu cầu của chương trình môn Toán tiểu học mới.

Tạp chí Giáo dục

2020

471

31-35,17

2354-0753

Chương trình giáo dục phổ thông môn toán mới có nhiều đổi mới và cần có những nghiên cứu để triển khai trong trường học. Bài viết đưa ra quan điểm và đề xuất quy trình thiết kế và tổ chức hoạt động dạy học các phép tính với số tự nhiên ở lớp 4 đáp ứng yêu cầu của chương trình giảng dạy toán tiểu học mới, góp phần giúp giáo viên tiểu học hình dung, nắm vững, vận dụng linh hoạt linh hoạt trong qua trình triển khai chương trình và sách khoa mới sắp tới.

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] Nguyễn Hữu Hợp (2018), Thiết kế bài học phát triển năng lực học sinh tiểu học.,
  • [2] (2010), Teaching competency standards in Southeast Asian countries: eleven country audit,Philippines
  • [3] (2004), Québec Education Program.,Secondary School Education, Cycle One.
  • [4] Nguyễn Minh Thuyết (2019), Hỏi đáp về Chương trình Giáo dục phổ thông.,
  • [5] Đỗ Đức Thái (2018), Dạy học phát triển năng lực môn Toán Tiểu học.,
  • [6] Bộ GD-ĐT (2011), Toán 4 (tái bản lần thứ 6).,
  • [7] Vũ Quốc Chung (2018), Thiết kế bài soạn môn Toán phát triển năng lực học sinh Tiểu học,
  • [8] Trần Kiều (2014), Về mục tiêu môn Toán trong trường phổ thông Việt Nam.,Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 102, tháng 3/2014, tr. 1-2, 11.
  • [9] Blomhoej & Jensen (2007), What’s all the Fuss about Competencies. In W. Blum, Peter L. Galbraith, HansWolfgang Henn, Mogens Niss,Modelling and applications in mathematics education. The 14th ICMI study, New York: Springer
  • [10] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).,
  • [11] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).,