Trong Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, Chính phủ đã xác định đất đai là một trong những lĩnh vực trọng tâm cần tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Nghiên cứu này nhằm thực hiện một trong những nhiệm vụ của cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong đất đai, là ghi nhận tầm quan trọng về sự tham gia của người dân vào các vấn đề chung của địa phương, là cơ sở để nâng cao chất lượng dịch vụ công thông qua tìm hiểu, đánh giá kết quả hiện tại của các dịch vụ công và nguyện vọng của người dân. Bằng phưng pháp khảo sát dựa vào bảng câu hỏi, tác giả tiến hành đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ công trong lĩnh vực đất đai tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ công về đất đai tại huyện Nghĩa Đàn: cán bộ công chức; công khai công vụ, cơ chế giám sát, góp ý và cơ sở vật chất.