Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,806,668
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Văn Chiến(1), Phạm Khánh Linh

Cách tiếp cận và một số vấn đề đặt ra trong đánh giá tác động của việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đến hoạt động nghề nghiệp của giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông

Approach and some issues posed in assessment of impacts of the implementation of the general education program 2018 on the professional activities of teachers in general education institutions

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2023

12

352 - 360

1859-2171

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã và đang có những tác động lớn đến các đối tượng khác nhau trong giáo dục, đặc biệt là đối tượng giáo viên và học sinh. Chương trình 2018 đặt ra cho giáo viên những yêu cầu về việc phải thay đổi nhận thức, phương pháp giảng dạy và hoạt động liên quan đến dạy học. Để giải quyết những thách thức và tận dụng các tác động tích cực của Chương trình 2018, cần có thay đổi phù hợp về mặt chính sách đối với đội ngũ giáo viên. Nội dung bài viết đã tóm lược về quá trình triển khai Chương trình 2018 và những vấn đề phát sinh trong thực tiễn liên quan đến đội ngũ giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Bằng phương pháp nghiên cứu tổng quan một số kết quả nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến các khía cạnh hoạt động nghề nghiệp của giáo viên, nhóm tác giả đưa ra hệ thống các cách tiếp cận để đánh giá tác động của việc triển khai Chương trình 2018 trong thực tiễn cũng như những tác động của Chương trình mới tới hoạt động nghề nghiệp của giáo viên trên nhiều khía cạnh. Từ đó đặt ra một số vấn đề cần nghiên cứu, làm rõ về lý luận, thực tiễn góp phần điều chỉnh các chính sách liên quan đến hoạt động nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên của trường phổ thông phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

The 2018 general education program has had a great impact on different subjects in education, especially teachers and students. The 2018 program sets out requirements for teachers to change awareness, teaching methods and activities related to teaching. To address the challenges and capitalize on the positive impacts of the 2018 Program, appropriate policy change for teachers is needed. The content of the article summarizes the process of implementing the 2018 Program and issues arising in practice related to teachers in general education institutions. By means of an overview study of a number of research results on issues related to aspects of teachers' professional activities, the authors offer a systematic approach to assess the impact of the implementation of the 2018 Program in practice as well as the impacts of the new Program on teachers' professional activities in many aspects. Since then, a number of issues need to be researched and clarified in theory and practice, contributing to the adjustment of policies related to professional activities of teachers of high schools in accordance with current educational innovation requirements.

TTKHCNQG, CTv 178