Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,242,094
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Mối quan hệ giữa trải nghiệm mua hàng trực tuyến - Sự hài lòng của khách hàng và ý định tiếp tục mua hàng trực tuyến

The relationship among online shopping experience, customer satisfaction and repurchase intention

Tạp chí Kinh tế và Quản trị Kinh doanh

2022

20

11-18

2525-2569

Nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu phân tích mối quan hệ giữa trải nghiệm mua hàng trực tuyến, sự hài lòng của khách hàng và ý định tiếp tục mua hàng trực tuyến. Một mẫu gồm 320 người tiêu dùng tại tinh An Giang được chọn theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Phương pháp phân tích hệ số tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy phân cấp được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh vai trò điều tiết của trải nghiệm mua hàng trực tuyến đối với mối quan hệ giữa sự hài lòng với mua hàng trực tuyến và ý định tiếp tục mua hàng trực tuyến của khách hàng, cụ thể là trải nghiệm mua hàng trực tuyến làm suy yếu mối quan hệ giữa sự hài lòng khách hàng và ý định tiếp tục mua hàng trực tuyến.

This study aims to analyze the relationship among online shopping experience, customer satisfaction and repurchase intention. A sample of 320 customers in An Giang province was collected with convenience sampling. Cronbach's alpha, exploratory factor analysis, and hierarchical multiple regression were employed for data analysis. The results show the moderating role of online shopping experience on the relationship between customer satisfaction and repurchase intentions. In particular, it weakens the relationship of customer satisfaction with intention in repurchase.

TTKHCNQG, CVv 477