Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Nguyễn Bùi Hậu, Nguyễn Chiến Thắng(1), Nguyễn Chí Trung
Vận dụng mô hình dạy học kết hợp trong dạy học nhằm phát triển năng lực dạy học stem cho sinh viên ngành sư phạm tin học
Applying the blended learning model in teaching to develop stem teaching competency for informatics education students
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam
2025
3
24-33
2615 - 8957
Blended Learning là mô hình học tập phổ biến được áp dụng tại nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Áp dụng mô hình này trong dạy học được coi là giải pháp tối ưu cho vấn đề hạn chế về không gian và thời gian. Trong dạy học Tin học, năng lực dạy học STEM là một trong những năng lực mới, cần phát triển cho sinh viên ngành Sư phạm Tin học. Trong nghiên cứu này, dựa trên khung năng lực dạy học STEM, nhóm tác giả đề xuất quy trình phát triển năng lực dạy học STEM của sinh viên ngành Sư phạm Tin học thông qua việc vận dụng mô hình Blended Learning, từ đó xây dựng kế hoạch bài dạy để tổ chức các hoạt động học tập cho sinh viên, góp phần phát triển năng lực dạy học STEM cho sinh viên ngành Sư phạm Tin học. Kết quả nghiên cứu có thể được áp dụng vào thực tiễn đào tạo giáo viên phổ thông, sinh viên Sư phạm của các trường đại học Sư phạm trên toàn quốc, góp phần phát triển năng lực dạy học STEM cho sinh viên ngành Sư phạm Tin học.
Blended Learning is a widely adopted model applied in many countries with advanced education systems in the world. Its application in teaching is regarded as an optimal solution to overcoming spatial and temporal constraints. In teaching Informatics, STEM teaching competency is an emerging skillset that must be cultivated among students. This study, grounded in the STEM teaching competency framework, proposes a structured process for fostering STEM teaching competency in Informatics education students through the implementation of Blended Learning. Using this approach, lesson plans are designed to facilitate student learning activities, thereby enhancing their STEM teaching competency. The research results can be applied to the training of general education teachers and students at pedagogical universities nationwide, contributing to the overall development of STEM teaching competency among Informatics education students.
TTKHCNQG, CVv 489
