Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,003,783
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Sử dụng chiến lược Giàn giáo trong dạy học nội dung Hình học ở lớp 10

Using Scaffolding Strategy in Teaching Geometry Content in Grade 10

Tạp chí Giáo dục

2025

10

30-35

2354-0753

“Dàn giáo” là một chiến lược dạy học cung cấp hỗ trợ cá nhân, dựa trên vùng phát triển gần nhất của người học. Triết lý chung khi sử dụng chiến lược Dàn giáo trong dạy học là mỗi cá nhân có sự hiểu biết khác nhau, được cung cấp sự hỗ trợ cần thiết; được tạo điều kiện để vượt qua khó khăn, khám phá, nắm vững và phát triển kiến ​​thức của riêng mình. Nghiên cứu làm rõ khái niệm và đặc điểm của chiến lược Dàn giáo, đề xuất quy trình sử dụng chiến lược Dàn giáo trong dạy học nội dung Hình học ở lớp 10, sau đó minh họa quy trình này thông qua việc dạy học Định lý Cosin. Mục tiêu của nghiên cứu là làm rõ hiệu quả của chiến lược dạy học này trong việc giúp học sinh tiếp cận kiến ​​thức một cách hiệu quả, qua đó phát triển kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề toán học, tạo động lực, sự tự tin và hứng thú học tập, cuối cùng là nâng cao kết quả học tập của học sinh và hiệu quả dạy học Toán ở trường phổ thông

“Scaffolding” is a teaching strategy that provides individual support, based on the learner’s zone of proximal development. The general philosophy when using the Scaffolding strategy in teaching is that each individual has varied understanding, is provided with necessary support; is cre-ated conditions to overcome difficulties, discover, master and develop their own knowledge. The study clarifies the concept and c-haracteristics of the Scaffolding strategy, proposes a process for using the Scaffolding strategy in teaching Geometry content in grade 10, then illustrates this process through teaching the Cosine theorem. The objective of the study is to clarify the effectiveness of this teaching strategy in helping students access knowledge effectively, thereby developing thinking and mathematical problem-solving skills, creating motivation, confidence, and interest in learning, ultimately improving their academic performance and the effectiveness ofteaching Mathematics in high school

TTKHCNQG, CVv 216