Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,449,552
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

BB

Trần Văn Hưng(1), Hồ Thảo My, Mầu Hương Giang

Quản lý hoạt động sử dụng video clip trên youtube kids trong hỗ trợ dạy học môn khoa học ở tiểu học

Managing the use of video clips on YouTube Kids to support teaching science in Elementary schools

Tạp chí Quản lý Giáo dục

2024

5

124-130

1859-2910

Học tập trên nền tảng dữ liệu mở như trên YouTube Kids là một hình thức mới, mang lại nội dung rất hữu ích, góp phần đổi mới trong quá trình thực hiện mục tiêu giáo dục, đặc biệt là cung cấp kiến thức cho học sinh tiểu học. Giáo viên có thể lên kế hoạch thiết kế một kênh YouTube dành cho trẻ em để học sinh học vào đầu giờ, khởi động ngoài giờ. Đối với học sinh, những video khoa học với nội dung ý nghĩa về các vì sao, hệ mặt trời, hiện tượng ngày đêm, không chỉ giúp các em học hỏi, mở rộng hiểu biết mà còn về vũ trụ xung quanh chúng ta. Bài nghiên này cứu về vấn đề sử dụng video từ nền tảng YouTube Kids như một công cụ giúp hỗ trợ dạy học môn Khoa học cho học sinh tiểu học.

Learning on the YouTube Kids platform is a new form, bringing very useful content, contributing to innovation in the process of realizing educational goals, especially providing knowledge to elementary school students. Teachers can plan to design a YouTube channel for kids to learn in the early hours, starting off-hours. For students, scientific videos with meaningful content about the stars, solar system, day and night phenomena, not only help them learn, expand their understanding but also about the universe around us. This paper explores the use of videos from the YouTube Kids platform as a tool to help support science teaching to elementary school students.

TTKHCNQG, CVv 385