Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,801,110
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục

Nguyễn Công Khanh(1), Đỗ Thị Hướng, Trần Thị Hà

Nhận thức của giáo viên về thực hiện quy định đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 22

Tạp chí nghiên cứu chính sách và quản lý - ĐH Quốc gia Hà Nội

2020

01

93-104

2615-9325

Bài báo trình bày kết quả nhận thức của giáo viên tiểu học về thực hiện quy định đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 22 Đề tài tiến hành khảo sát trên 813 giáo viên của một số trường tiểu học thuộc 6 tỉnh (Lào Cai, Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đắc Lăk, Trà Vinh và thành phố Hồ Chí Minh). Kết quả nghiên cứu cho thấy, đại bộ phận giáo viên đã có những nhận thức đúng đắn về mục đích, nguyên tắc, cơ sở khoa học cũng như cách thức đánh giá học sinh tiểu học theo cách tiếp cận năng lực. Đồng thời họ cũng có những nhận xét rất tích cực về sự thay đổi trong hành vi, nhận thức của bản thân và cả việc thực hiện các hoạt động dạy học ở trên lớp theo hướng phát triển năng lực. Tuy nhiên vẫn tồn tại một bộ phận đáng kể (khoảng 40%) giáo viên được khảo sát có những nhận thức và niềm tin chưa đúng. Những kết quả thu được từ nghiên cứu này giúp các cấp quản lí cũng như các nhà giáo dục nhìn nhận lại những điểm mạnh và hạn chế trong quá trình triển khai nhằm đưa ra những chiến lược, các biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

TTKHCNQG, CCv 398

  • [1] Nguyen Cong Khanh (2004), Assessment and measurement in social sciences,,National Political Publishing, 2004. (in Vietnamese).
  • [2] (2016), Report on surveying the situation of implementation of assessing elementary school students according to Circular 30, July 2016,Department of Primary Education, 2016. (in Vietnamese).
  • [3] Nguyen Cong Khanh (2019), Situation of implementing assessment on elementary school students under Circular 22,,Thematic report, Hanoi, 2019. (in Vietnamese)
  • [4] (), Regulation on assessing elementary school students,,Issued together with Circular No.22/2016/TT-BGDĐT August 28th, 2016. (in Vietnamese).
  • [5] Nguyen Cong Khanh (2015), Assesing school students acording to the competency approach.,Proceedings of international scientific seminars: "Psychology and Pedagogy in developing Vietnamese people", Educational University Publishing, 2015, pp. 688-695. (in Vietnamese).
  • [6] (), Regulation on assessing elementary school students, Issued together with Circular No.30/2014/TT-BGDĐT August 28th, 2014. (in Vietnamese).,
  • [7] Nguyen Cong Khanh (2017), Textbook Testing and Evaluation in education,,Pedagogical University Publishing, 2017. (in Vietnamese).